Các địa phương chúc mừng Đại lễ Phật đản 2009

14:15, 08/05/2009

Đại lễ Phật Đản kỷ niệm ngày sinh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni là một trong 3 ngày lễ chính của Phật Giáo. Nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2553 (năm 2009), lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ các địa phương đã đi thăm và chúc mừng các chư tôn đức giáo phẩm và đông đảo các tăng ni phật tử.

TP Hồ Chí Minh

 

Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đi thăm và chúc mừng chư tôn đức giáo phẩm Văn phòng II Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại TPHCM và Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TPHCM.

 

Đồng chí Lê Thanh Hải đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp thiết thực của Phật giáo Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc trước kia và xây dựng đất nước hôm nay. Trong những giai đoạn khó khăn của đất nước và của TP, chư tôn đức giáo phẩm và các cấp giáo hội đã động viên, tập hợp đông đảo tăng ni, phật tử cùng chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, thử thách.

 

Đặc biệt, trong năm qua, đứng trước những khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu, nhờ có sự đồng lòng, nhất trí cao của các tầng lớp nhân dân, trong đó có đông đảo giới tăng ni, phật tử, đã giúp cho cả nước và TP từng bước vượt qua khó khăn, giữ vững được tốc độ tăng trưởng.

Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao các hoạt động xã hội, từ thiện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã góp phần rất quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, chăm lo đến đời sống người dân nghèo vùng sâu, vùng xa.

 

Phú Thọ

 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và chúc mừng tăng ni phật tử tại các chùa Đại Bi (phường Bạch Hạc), Bảo Ngạn (xã Sông Lô), Bảo Quế (phường Dữu Lâu), Thiên Quang (xã Hy Cương) - thành phố Việt Trì và chùa Hoàng Long xã An Đạo - huyện Phù Ninh.

 

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí đánh giá cao những đóng góp của các tăng ni phật tử đã đồng lòng vì sự phát triển Phật giáo của địa phương, xây dựng quê hương Phú Thọ ngày càng giàu đẹp. Đồng chí mong muốn các tăng ni phát huy tốt vai trò và uy tín của mình trong việc vận động những người con của Đức Phật phát huy tinh thần từ bi, nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt đường hướng của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam "Đạo pháp - Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội" để cùng nhau xây dựng cuộc sống an lạc, hạnh phúc.

 

Bình Định

 

Lãnh đạo Tỉnh uỷ- HĐND – UBND, UBMTTQ tỉnh Bình Định đã đến thăm hỏi và chúc mừng các vị chức sắc tại Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, các chùa Đại Viễn, huyện Tây Sơn, chùa Thiên Đức, huyện Tuy Phước; Ban giám hiệu Trường Trung cấp Phật học ( Tu viện Nguyên Thiều- Tuy Phước); chùa Thiên Phước huyện Phù Mỹ.

 

Các đồng chí lãnh đạo các huyện, thành phố Quy Nhơn và Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định cũng đến thăm hỏi tặng quà và chúc mừng Đại lễ Phật Đản tại hầu hết cơ sở thờ tự tại các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Lâm Đồng

 

Tại nhiều cơ sở phật giáo lớn như Chùa Phước Huệ, tu viện Bát Nhã…, lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng và thông báo những thông tin mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, những chính sách, quyết định mới…về kinh tế, xã hội, tôn giáo để phát triển đất nước, mong các vị chức sắc, phật tử…cùng chung tay góp sức nhiều hơn nữa trong xây dựng, phát triển đất nước vì hạnh phúc của mỗi phật tử và của cả cộng đồng.

 

Bình Phước

 

Giám đốc Sở Nội vụ Đỗ Văn Quang đã đến thăm và chúc mừng Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo và chùa Quang Minh (thị xã Đồng Xoài). Đồng chí đánh giá cao sự đóng góp của các tăng ni, phật tử vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...