Đảng bộ Báo Thái Nguyên: Triển khai học tập Nghị quyết TW 9 (khoá X)

17:28, 07/05/2009

Ngày 8/5, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị triển khai học tập và thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết TW 9, khóa X; Sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU về một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Xây dựng Đảng giai đoạn 2006-2010 của Tỉnh uỷ .

Đồng chí Nghiêm Văn Tung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan Dân Chính Đảng  truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết TW 9 khoá X. Cụ thể là: Tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X trong nửa đầu nhiệm kỳ (2006-2008); mục tiêu, giải pháp và một số nhiệm vụ quan trọng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo từ nay đến Đại hội XI của Đảng; các Kết luận tại Hội nghị TW 9, khoá X về tiếp tục thực hiện chiến lược cán bộ từ nay đến 2020; tiếp tục đẩy mạnh 2 năm thực hiện Nghị quyết TW 3 về chống tham nhũng, lãng phí….

 

Tại Hội nghị, các đảng viên của Đảng bộ đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, giải pháp nhằm thực hiện thành công các mục tiêu Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và các văn bản Kết luận của Hội nghị TW 9. Các chỉ tiêu mà Đảng bộ phấn đấu hoàn thành là: Thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, bảo đảm báo in và báo điện tử không sai sót về chính trị; tiếp tục nâng cao nội dung, hình thức của 2 tờ báo; hàng năm 100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 70% trở lên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ…

 

Các đảng viên của Đảng bộ cũng đã tham gia ý kiến vào Dự thảo báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU về một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Xây dựng Đảng giai đoạn 2006-2010 của Đảng bộ Báo Thái Nguyên. Theo báo cáo, Đảng bộ đã triển khai Nghị quyết của Tỉnh uỷ và Hướng dẫn số 20-HD/ĐUK của Đảng uỷ Khối đến toàn thể cán bộ, đảng viên cơ quan về một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chương trình hành động và đăng ký thi đua xây dựng Chi bộ vững mạnh. Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 04, Đảng bộ đã phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng nội bộ nhất trí về nhận thức và hành động.

 

Trên cơ sơ học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 100% cán bộ, đảng viên đăng ký xây dựng đạo đức, lối sống, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức của người làm báo, tích cực xây dựng cơ quan văn hoá, gia đình văn hoá; Đảng bộ đã kiện toàn và đổi mới hoạt động và nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

Các biện pháp chủ yếu nhằm tạo ra những chuyển biến để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ thời gian tới đã được Đảng bộ xác định, trong đó nhấn mạnh việc chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chỉ đạo của cấp uỷ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

Hội nghị cũng đã thông qua Kế hoạch phát động phong trào thi đua lập thành tích Chào mừng 55 năm thành lập Đảng bộ Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh với phương châm: Năng động, sáng tạo, sát tình hình, hiệu quả.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Văn Tung đã ghi nhận tinh thần  làm việc nghiêm túc, nền nếp trong học tập và thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Báo Thái Nguyên; đồng chí đã tham gia một số ý kiến về triển khai Nghị quyết, quản lý đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát, đổi mới nội dung sinh hoạt và cách thức nâng cao chất lượng ban hành nghị quyết của tổ chức đảng.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Bí thư Đảng bộ, Tổng biên tập Báo Thái Nguyên đề nghị các chi bộ, các cán bộ, đảng viên của Cơ quan thực hiện nghiêm túc các nội dung Chương trình hành động đã thông qua tại Hội nghị.