Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam Palam Sunder

07:57, 14/07/2009

Chiều qua (13/7), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam Palam Sunder đến chào nhân dịp sang nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.  

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Mông Cổ thời gian qua đã có những bước phát triển mới; quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục... thu được nhiều kết quả. Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ những tình cảm tốt đẹp và sự ủng hộ chí tình mà Nhà nước và nhân dân Mông Cổ đã dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi và là cầu nối để Mông Cổ tăng cường quan hệ với các nước trong khối ASEAN. Về quan hệ giữa Quốc hội hai nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng mong muốn, Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Mông Cổ sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm để thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò, trách nhiệm là cơ quan đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

 

Nhân dịp Quốc khánh Cộng hòa Mông Cổ (11/7/2009), thay mặt Quốc hội và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Mông Cổ đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

 

Năm 2009, Việt Nam và Mông Cổ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (17/11/1954-17/11/2009), đây là dịp thể hiện sự gắn bó mật thiết trong quan hệ giữa hai nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để hai nước tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt trong thời gian tới.

 

Đại sứ Palam Sunder cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành những tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân và đất nước Mông Cổ; bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Đại sứ đánh giá cao những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới, đồng thời, mong muốn Quốc hội, Nhà nước Việt Nam tạo điều kiện để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước.