Giao ban công tác báo chí quý II

18:23, 15/07/2009

Sáng 15/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý II/ 2009. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Đến dự Hội nghị còn có lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn và một số ban, ngành liên quan.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Báo cáo công tác quản lý Nhà nước về báo chí nêu rõ: Trong quý II, các cơ quan thông tấn báo chí nói chung đã chủ động lên kế hoạch trong tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh, bám sát mọi diễn biến đời sống xã hội, phản ánh kịp thời, toàn diện, hiệu quả các vấn đề về chính trị và sự phát triển KT-XH; tuyên truyền tốt các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Cổ vũ, khích lệ gương người tốt, việc tốt, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Tuy nhiên, hoạt động báo chí vẫn còn những hạn chế nhất định cần rút kinh nghiệm như: Số lượng tin, bài, phóng sự hay, có tính phát hiện, nêu được các vấn đề xã hội quan tâm còn ít. Chưa có nhiều tác phẩm có tầm khái quát, tổng hợp, có những định hướng và dự báo quan trọng cho việc thực hiện các nhiệm vụ KT-XH…

 

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã phát biểu nhiều ý kiến đề xuất xung quanh công tác báo chí như đề nghị các ngành chức năng tham mưu với UBND tỉnh trong việc quy định người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được thuận lợi; vấn đề tuyên truyền chống gây ô nhiễm môi trường; chưa có sự phản hồi của tỉnh đối với một số sự việc báo chí phản ánh...

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quang Dực đã biểu dương những kết quả mà các cơ quan báo chí đã làm được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trong thời gian tới như: Tiếp tục tuyên truyền sâu hơn đối với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh", đặc biệt chú trọng tuyên truyên những gương điển hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường các tác phẩm, ấn phẩm nhằm tuyên truyền tới nhân dân trước thềm Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh việc thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn cần tập trung tuyên truyền rộng rãi để nhân dân hiểu, chia sẻ và đồng thuận với chủ trương định hướng của Đảng và Chính phủ về lĩnh vực biển đảo; tuyên truyền việc kiểm tra, giám sát việc sử dụng các gói kích cầu của Chính phủ đúng mục đích và hiệu quả.