Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm và tặng quà thương binh, gia đình liệt sĩ

08:13, 23/07/2009

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2009), chiều 22/7, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thăm, tặng quà các thân nhân liệt sĩ, người có công (NCC) tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng NCC số 2 Hà Nội (tại xã Viên An, huyện Ứng Hòa).

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến các phòng điều dưỡng tặng quà, thăm hỏi từng người, trò chuyện và động viên các thân nhân liệt sĩ, NCC. Chủ tịch nước vui mừng được biết, các cụ vào đây điều dưỡng đã khỏe hơn trước, bệnh nặng nay đã đỡ, thể hiện sự chăm sóc có hiệu quả tốt. Nói chuyện với các thân nhân liệt sĩ, NCC tại trung tâm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Việt Nam trải qua các cuộc chiến tranh, theo lời kêu gọi của Đảng, của Tổ quốc, lớp lớp người con thân yêu ra tiền tuyến đánh giặc, trong số đó nhiều anh chị em đã hy sinh, bị thương tật suốt đời. Sự hy sinh lớn lao đó góp phần to lớn vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Chủ tịch nhấn mạnh: "Chúng ta mãi mãi biết ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh và NCC".

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ và NCC trong cả nước; mong họ sớm vượt qua bệnh tật, bình phục sức khỏe, luôn lạc quan, yêu đời và tự hào về những đóng góp cho Tổ quốc.



Danh mục hộp quà tết 2025 sang trọng, ấn tượng