Thông qua các báo cáo của HĐND tỉnh trình tại kỳ họp

16:01, 13/07/2009

Ngày 13/ 7, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp với các Ban của HĐND tỉnh để thông qua các báo cáo trình tại kỳ họp. Đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe báo cáo về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XI; báo cáo thẩm tra và kết quả giám sát của các Ban HĐND tỉnh trình tại kỳ họp; Sở Nội vụ báo cáo về quy trình bầu cử bổ sung Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và kiện toàn Ban Văn hoá - xã hội, HĐND tỉnh khoá XI.

 

Trong đó, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá XI chủ yếu là các nhóm ý kiến về chính sách xã hội, công tác cán bộ; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội; quản lý xây dựng và đầu tư xây dựng cơ bản. Các báo cáo của các Ban Kinh tế và Ngân sách, Ban Pháp chế, Ban Dân tộc, Ban Văn hoá - xã hội đã nêu rõ những kết quả trong công tác giám sát từ đầu năm đến nay. Đồng thời đưa ra nhiều kiến nghị trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Trong đó nổi bật là những tồn tại đề nghị UBND tỉnh và các ngành liên quan có giải pháp tháo gỡ như vấn đề giải ngân vốn các chương trình mục tiêu Quốc gia, nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản chậm; chỉ tiêu lao động xuất khẩu đạt thấp; chất lượng giáo dục ở các trung tâm dạy nghề và hệ bổ túc THPT đạt thấp. Việc thực hiện một số chính sách dân tộc còn hạn chế, thiếu sót như việc cấp không thu tiền sách giáo khoa cho học sinh năm học 2008- 2009 thực hiện tại các địa phương chưa thống nhất; việc cấp phát bảo hiểm y tế cho nhân dân các xã 135 vẫn còn sai, khắc phục sửa chữa chậm; một số dự án thuộc chương tình 135 triển khai chậm…

 

Bên cạnh đó, các Ban đã đề nghị UBND tỉnh làm rõ trách nhiệm quản lý Nhà nước trong đầu tư XDCB của các cơ quan chuyên môn và trách nhiệm của các chủ đầu tư; tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước; đi đôi là thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tổ chức thực hiện để chính sách của Nhà nước đến với người dân được hưởng lợi kịp thời…

 

Sau khi nghe các báo cáo và ý kiến bổ sung của đại diện các Ban, Thường trực HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua các báo cáo để hoàn thiện bước cuối cùng trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.