Chương trình truyền hình trực tiếp “Nhớ lời Di chúc, theo chân Bác”

14:22, 23/08/2009

Đài PT- TH Thái Nguyên xây dựng kịch bản chương trình truyền hình trực tiếp có tựa đề: “Nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, với những nội dung phong phú, sâu sắc, phản ánh tình cảm của Bác đối với quân và dân ta, những tư tưởng và lời căn dặn của Bác trước lúc đi xa về xây dựng đạo đức cách mạng, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân, cũng như phản ánh tình cảm của  nhân dân đối với Bác kính yêu, thực hiện cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Mùa Thu bốn mươi năm trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã đi xa, để lại muôn vàn tiếc thương cho toàn Đảng, toàn dân tộc, bè bạn yêu chuộng hòa bình khắp năm châu. Người đã để Di chúc lịch sử, ở đó là những lời căn dặn sâu sắc và thiết tha của Người đối với toàn Đảng, toàn dân tộc.

 

Thái Nguyên tự hào là trung tâm của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp - nơi Bác Hồ đã có nhiều năm ở và làm việc, đặc biệt năm 1947 Bác đã viết tác phẩm nổi tiếng “Sửa đổi lối làm việc”.

 

Sửa đổi lối làm việc và Di chúc Bác Hồ là những tác phẩm bất hủ. Ở đó thể hiện tình cảm, ý chí và nguyện vọng của Bác là xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, lãnh đạo toàn dân tộc đi lên ấm no, hạnh phúc.

 

Chương trình được truyền hình trực tiếp, có sự tham gia của các nhà nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các nhà văn, nhà thơ, những người nhận nhiệm vụ đặc biệt bảo vệ và gìn giữ thi hài Bác. Chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng: Thái Bảo, Trọng Tấn, Anh Thơ, với những tác phẩm âm nhạc ca ngợi Bác Hồ kính yêu.