Mãi mãi là nguồn động lực cổ vũ, động viên chúng ta vươn lên

16:13, 31/08/2009

Vào những ngày này cách đây 64 năm, với sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, Cách mạng Tháng Tám đã thành công, lập nên nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại, mở ra một trang mới cho lịch sử dân tộc. Đất nước đi vào kỷ nguyên độc lập, dân chủ và tạo tiền đề đi lên chủ nghĩa xã hội.

 

Cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 là biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh Việt Nam, của tinh thần, ý chí, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam. Đó chính là kết tinh truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc có lịch sử hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm.

 

64 năm trôi qua, Cách mạng Tháng Tám luôn được coi là một sự kiện vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Trước lúc đi xa, trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn chúng ta: "Để giành lấy thắng lợi trong cuộc chiến đấu khổng lồ này cần phải động viên toàn dân, tổ chức và giáo dục toàn dân, dựa vào lực lượng vĩ đại của toàn dân". Thấm nhuần ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, thực hiện lời dặn thiêng liêng của Người, mỗi dịp kỷ niệm, chúng ta càng thêm trân trọng những giá trị quý giá mà thế hệ cha anh - những con người dám "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh" - để lại.

 

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay, chúng ta đang chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế thế giới. Trong nước, thiên tai dịch bệnh liên tiếp xảy ra cùng với những khó khăn về các vấn đề xã hội, những diễn biến phức tạp, khó lường do các thế lực thù địch chống phá. Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân ta nhìn lại 40 năm thực hiện Di chúc của Bác; tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với chủ đề "Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân".

 

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả khả quan. Cùng với việc chủ động kiềm chế lạm phát, ổn định và ngăn chặn suy giảm kinh tế, chúng ta đang có những biện pháp tích cực để bảo đảm an sinh xã hội. Bức tranh chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã xuất hiện những tín hiệu đáng mừng. 8 tháng đầu năm nay, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 5.532 tỷ đồng, tăng 11,3%; thu ngân sách đạt gần 800 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ; môi trường đầu tư được cải thiện đáng kể. Chủ đề của năm về xây dựng hạ tầng giao thông được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, hơn 600.000 m2 đất do nhân dân hiến, trên 8 tỷ đồng do các doanh nghiệp ủng hộ để làm đường giao thông… là những con số cụ thể nói lên điều đó.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, phát huy những bài học quý báu từ Cách mạng Tháng Tám năm 1945, mỗi cán bộ, đảng viên hãy phấn đấu luôn là tấm gương sáng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nhìn rõ cơ hội và thách thức trong công cuộc đổi mới hiện nay. Từ đó biết suy nghĩ để biến thách thức thành cơ hội, nhận thức và hành động đúng, góp sức vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.