Phim tài liệu “40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ” sẽ phát sóng tập đầu tiên vào 30/8

07:58, 27/08/2009

6 tập đầu tiên của dự án phim tài liệu 25 tập “40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ” sẽ chính thức lên sóng VTV từ ngày 30/8 đến 4/9 trong dịp kỷ niệm 40 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào đón Quốc khánh 2/9.

 

Phim do Hãng phim truyện Việt Nam phối hợp với Hội Điện ảnh TP Hồ Chí Minh thực hiện nhằm thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kỷ niệm “40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ” đồng thời hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào năm 2010.

 

Dự án làm phim tài liệu “40 năm thực hiện di chúc Bác Hồ” kéo dài từ 2008 đến 2010. Thông qua 25 tập với những thước phim chọn lọc, bộ phim phấn đấu đạt đến tính chân thực lịch sử và tính nghệ thuật thông qua những lời bình sâu sắc, truyền cảm, góp phần nâng cao tư tưởng, tình cảm cách mạng cho người xem. Phim ca ngợi công lao, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình cảm sâu nặng của nhân dân ta và bạn bè năm châu đối với Bác Hồ kính yêu, qua đó bồi dưỡng, nâng cao niềm tự hào về lãnh tụ của Đảng và dân tộc, đồng thời phản ánh sinh động, chân thực, sâu sắc những thắng lợi, thành tựu cơ bản của cách mạng nước ta 40 năm qua. Nội dung phim gồm 3 phần: Phần mở đầu gồm 1 tập với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với bản di chúc lịch sử”. Phần chính gồm 20 tập (từ tập 2 đến 21) sẽ tái hiện quá trình 40 năm Đảng và Nhân dân ta phấn đấu thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các tập từ 22 đến 25 là phần cuối với chủ đề “Tiếp tục thực hiện Di chúc trên con đường hội nhập và phát triển”.

 

6 tập đầu của bộ phim đã được hoàn thành gồm: Tập 1 - Bác Hồ viết di chúc; Tập 2 - Miền Bắc - Hậu phương lớn của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Tập 3 - Đánh cho Mỹ cút; Tập 4 - Bác Hồ trong trái tim miền Nam; Tập 5 - Đánh cho Nguỵ nhào; Tập 6 - Bắc Nam xum họp xuân nào vui hơn. Những tập phim này sẽ được trình chiếu trên sóng VTV sau phần thời sự bắt đầu từ ngày 30/8 đến 4/9. Ban Tổ chức thực hiện dự án phim cho biết đang hoàn chỉnh các tập kịch bản còn lại để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt, tiến tới tổ chức sản xuất các tập phim tiếp theo nhằm ra mắt phục vụ người xem nhân các dịp lễ lớn trong năm 2010.