Tổ chức đại lễ hội âm nhạc nhớ Bác

15:16, 29/08/2009

Sau 40 năm kể từ thời khắc thiêng liêng của ngày 2/9/1969, khi cả "Triệu lòng người cùng cất gọi: Bác ơi!", khán giả Thủ đô và khán giả màn ảnh nhỏ sẽ có một đêm tưởng niệm người con ưu tú của dân tộc Việt Nam thật đặc biệt vào tối 29/8/2009 tại Quảng trường Ba Đình.

 

Đó là chương trình nghệ thuật mang tên "Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước, vì dân", do Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với Báo CAND và Đài Truyền hình TP HCM tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ và 40 năm gìn giữ lâu dài, bảo vệ an toàn thi hài của Người.

 

Với ý nghĩa đặc biệt đó, các lực lượng tham gia đã phối hợp chặt chẽ, để một ngày trước giờ khai mạc, tất cả đã sẵn sàng. Ban Tổ chức chương trình đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo, để đêm diễn không chỉ mang tính nghệ thuật cao, mà còn chứa đựng cả tình cảm thiêng liêng của người dân Việt Nam với Bác.

 

 Sẽ là một đêm nghệ thuật ân tình, lắng sâu với chủ đề xuyên suốt là ca ngợi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đất nước, với nhân dân. Chương trình cũng như lời của muôn triệu trái tim bày tỏ niềm kính yêu với vị lãnh tụ "thương yêu tất cả chỉ quên mình". Đêm nghệ thuật còn là tấm lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với Đảng, Nhà nước Liên Xô, các chuyên gia Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay, đã cùng các bác sĩ Việt Nam gìn giữ thi hài Bác suốt 4 thập kỷ qua, cả trong chiến tranh lẫn hòa bình.

 

24 tiết mục trong đêm nghệ thuật sẽ do hơn 1.000 diễn viên từ 13 đơn vị nghệ thuật biểu diễn. Việc tập luyện để kết nối các tiết mục thống nhất, hài hòa trong một chương trình qui mô lớn là không dễ dàng, khi các nghệ sĩ ở khắp cả nước.

 

Dàn dựng một đêm nghệ thuật đủ sức lôi cuốn người xem bằng những tiết mục hấp dẫn, độc đáo, dạt dào cảm xúc, xứng tầm lễ kỷ niệm Danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh là mong muốn của Ban Tổ chức chương trình "Hồ Chí Minh - Cả một đời vì nước, vì dân". Chắc chắn, với tài năng, tâm sức của từng nghệ sĩ, Ban Tổ chức, khán giả sẽ được thưởng thức một đêm nghệ thuật đầy ý nghĩa và ấn tượng khó quên.