Công bố các Bộ thủ tục hành chính áp dụng cho các đơn vị, địa phương

15:29, 16/09/2009

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương về công bố thủ tục hành chính áp dụng tại cấp sở, ban, nganh và Bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp huyện, cấp xã, ngày 16/9, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ này và sơ kết giai đoạn I của Đề án số 30 của Thủ tướng Chính phủ (giai đoạn thống kê các thủ tục hành chính).

 

 

  

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh và đại diện các ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo 9 huyện, thành, thị.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Tổ công tác  thực hiện Đề án số 30 của tỉnh đã báo cáo sơ kết giai đoạn thực hiện thống kê thủ tục hành chính trên địa bàn. Kết quả thống kê các thủ tục hành chính tại cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã đã cơ bản hoàn thành và UBND tỉnh đã công bố Bộ thủ tục hành chính chung của cấp xã gồm 103 thủ tục, cấp huyện gồm 179 thủ tục, các sở, ban, ngành gồm 939 thủ tục. Qua kết quả đánh giá của Tổ công tác và các ý kiến tham luận tại hội nghị thì nhận thức về các bước và lộ trình thực hiện Đề án số 30 tại địa bàn tỉnh từng bước được sự quan tâm. Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều thành lập tổ công tác bán chuyên trách hoặc phân công cán bộ làm đầu mối để thực hiện nhiệm vụ, cách thức triển khai công tác này. Số lượng thủ tục hành chính do các cơ quan, đơn vị tổng hợp tương đối đầy đủ so với danh mục thủ tục hành chính của các bộ, ngành đã công bố; tiến độ thực hiện thống kê thủ tục hành chính kịp thời so với kế hoạch của tỉnh; một số đơn vị đã thực hiện bước đầu có hiệu quả về công tác cải cách hành chính. Tuy nhiên, việc nhận thực về ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ này ở một số đơn vị, địa phương vẫn còn chưa rõ, thực hiện còn mang tính hình thức, chưa đáp ứng được yêu cầu.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà các ngành, các cấp trong tỉnh đã đạt được trong quá trình triển khai Đề án số 30 nhưng cũng yêu cầu cần thực hiện hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ này trong thời gian tới. Đối với những đơn vị có thành tích tốt trong việc triển khai Đề án, Tổ công tác của tỉnh phải báo cáo kịp thời để khen thưởng, động viên. Ngược lại những đơn vị thực hiện kém hiệu quả sẽ bị phê bình, nhắc nhở và xử lý. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bộ thủ tục hành chính cho đại điện một số sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh để thực hiện. Nhân dịp này lãnh đạo tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính (ảnh).