Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương, báo công với Bác

13:28, 01/09/2009

Chào mừng kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (1-9), Đoàn đại biểu của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên thành kính tổ chức Lễ dâng hương, báo công  với Bác tại Nhà tưởng niệm Người ở đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu Đoàn đại biểu. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Định Hóa; đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

 

Sau Lễ dâng hương, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã thay mặt Đoàn đại biểu của tỉnh báo công dâng Bác. Theo đó, giữ trọn lời thề với Bác, thực hiện tốt Di chúc thiêng liêng của Người, 40 năm qua, cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, không ngại hy sinh, gian khổ, vượt qua mọi thử thách, gian nan, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị.

 

Thực hiện hoài bão lớn nhất của Bác: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”; “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”, Thái Nguyên đã có những bước tiến quan trọng trên con đường xây dựng và phát triển. Từ một tỉnh còn nghèo, đến nay Thái Nguyên đã trở thành một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế của khu vực trung du miền núi phía Bắc. Toàn tỉnh đang nỗ lực phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020.

 

Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhất là trong năm 2008 và những tháng đầu năm 2009, Thái Nguyên đã đạt được những kết quả quan trọng: Qua 8 tháng đầu năm 2009, giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn đạt hơn 5.500 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách đạt gần 800 tỷ đồng, bằng 70% kế hoạch, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước; nhân dân đã hiến hơn 600 nghìn m2 đất, các doanh nghiệp ủng hộ hơn 8 tỷ đồng để góp phần làm đường giao thông.

 

Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh - quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện. Bộ mặt của tỉnh từ nông thôn đến thành thị có những biến đổi. Đảng bộ đoàn kết, nhân dân đồng thuận một lòng tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng đất nước do Đảng lãnh đạo. Công tác Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh luôn được chú trọng thực hiện tốt, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và từng đảng viên không ngừng được nâng cao. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã và đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tích cực đồng tình hưởng ứng, tham gia, sau hơn hai năm triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả quan trọng. Năm 2009, Đảng bộ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động gắn với việc triển khai các hoạt động thiết thực kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

 

Nhớ lời Bác dạy trong Di chúc và thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trước anh linh của Người, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, đoàn kết phấn đấu xây dựng Thái Nguyên ngày càng phát triển và giàu mạnh như lời căn dặn của Bác trong những lần Người về thăm Thái Nguyên…

 

* Cũng trong sáng nay, Đoàn đại biểu của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc T.P Thái Nguyên, Đoàn đại biểu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã lên dâng hương, báo công dâng Bác tại Nhà tưởng niệm Người ở ATK Định Hóa.