Khảo sát, kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận tại Đài PT - TH

17:27, 17/09/2009

Tiếp tục kế hoạch khảo sát, kiểm tra việc thực công tác dân vận trong tình hình mới theo sự chỉ đạo của Trung ương tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, chiều 17/9, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận tại Đài PT - TH tỉnh.

 

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Đài PT  - TH tỉnh đã báo về việc thực hiện công tác dân vận trong đơn vị và việc thực hiện, vận dụng công tác dân vận vào công tác chuyên môn.

 

Hiện, Đài PT - TH tỉnh đang thực hiện tuyên truyên trên 3 loại hình là: báo điện tử, phát thanh, truyền hình với thời lượng khoảng 8 nghìn tin, bài/năm về tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh, trong nước và quốc tế. Hoạt động này đã góp phần cùng các cơ quan báo chí trên địa bàn tuyên tuyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân. Riêng với công tác dân vận, Đài đã đăng tải các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về vấn đề này và có nhiều tin, bài tuyên truyền có nội dung liên quan đến công tác dân vận.

 

Các thành viên Đoàn kiểm tra đã đề nghị lãnh đạo Đài PT - TH tỉnh làm rõ hơn một số nội dung như: Việc thực hiện công tác dân vận đối với từng bộ phận chuyên môn của đơn vị; cụ thể hóa số tác phẩm báo chí tuyên truyền về lĩnh vực này; kinh nghiệm và những ý kiến đề xuất đối với việc tuyên truyền về công tác dân vận. Đặc biệt các thành viên Đoàn kiểm tra đều nhấn mạnh công tác dân vận trong tình hình mới là một trong những nội dung quan trọng được Trung ương và tỉnh rất quan tâm vì vậy các cơ quan báo chí trên địa bàn nói chung, Đài PT  -  TH tỉnh nói riêng nên tăng cường hơn nữa về thời lượng, có các chuyên đề, chuyên mục tuyên truyền về công tác này.