Khảo sát về tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới

17:16, 16/09/2009

Để nắm tình hình triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới, chiều 16/9, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thái Nam, Phó Trưởng ban Dân vận làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại Báo Thái Nguyên.

 

Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Bí thư Đảng bộ, Tổng Biên tập đã báo cáo với Đoàn về kết quả thực hiện Chỉ thị 28-CT/TU thông qua thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tòa soạn. Ngay sau khi Chỉ thị được ban hành, Đảng bộ cơ quan đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên, làm cho cán bộ, đảng viên hiểu nắm rõ Tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận, đặc biệt năm 2009 là năm “dân vận chính quyền”. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, năng lực và hiệu quả công tác.

 

Báo đã tập trung tuyên truyền kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của TW, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng thời, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tuyên truyền thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, công tác vận động quần chúng, khắc phục khó khăn, tích cực sản xuất, ổn định đời sống. Tờ báo có nhiều thông tin phong phú, mang đậm hơi thở của cuộc sống. Báo điện tử có nhiều đổi mới, nâng cấp về chất lượng đường truyền, giao diện, cập nhật thông tin nhanh. Công tác tiếp công dân, nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được kịp thời. Tòa soạn đã chủ động phối hợp với các cơ quan ban ngành và địa phương liên quan để giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tòa soạn cũng thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ thông qua xây dựng nội quy, quy chế, các khoản chi tiêu nội bộ. Bên cạnh đó, làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo…

 

Tại buổi khảo sát, các thành viên trong Đoàn đã nêu câu hỏi để làm rõ những vấn đề Tòa soạn Báo đã thực hiện trong thời gian qua, nhất là công tác tuyên truyền thực hiện tốt công tác dân vận trong tình hình mới.

 

Phát biểu kết luận buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Thái Nam đã biểu dương, ghi nhận những kết quả Báo Thái Nguyên đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Tòa soạn đẩy mạnh tuyên truyền chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, công tác vận động quần chúng và các bài viết về lĩnh vực xây dựng Đảng. Mà cụ thể là những nhiệm vụ trọng tâm của “Năm dân vận chính quyền” và phong trào thi đua dân vận khéo.