Xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường

13:56, 29/09/2009

Với tổng số hơn 90 đảng viên, sinh hoạt trong 10 chi bộ, Đảng bộ Trường cao đẳng Nghề cơ điện - luyện kim (Tổng Công ty Thép Việt Nam) trong nhiều năm qua luôn có nhiều nỗ lực, phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

 

Năm 2008 là năm có nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới, ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế đất nước, qua đó cũng tác động xấu đến các hoạt động của nhà trường, nhất là những thiếu hụt về tài chính, giá cả các thiết bị, vật tư biến động tăng … nhưng với sự năng động trong tư duy và tập trung trí tuệ, tăng cường sự đoàn kết vượt qua khó khăn, Đảng uỷ đã lãnh đạo các đơn vị trong nhà trường thực hiện đạt kết quả cao nhất trong công tác đào tạo. Tuyển sinh năm 2008 đạt 1.710 sinh viên/1.500 sinh viên, vượt 14% chỉ tiêu đề ra. Kết quả học tập của nhà trường được duy trì và nâng cao. Về lý thuyết, có 97,6% sinh viên đạt yêu cầu, trong đó khá giỏi đạt 34,7%; về thực hành, 100% sinh viên đạt yêu cầu, trong đó khá giỏi đạt 40,5%. Kết quả thi tốt nghiệp năm 2008 đạt 98,2%, trong đó loại khá giỏi đạt 23,1%; thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường có 12 sinh viên tham gia, cả 12 em đều đạt loại giỏi, trong đó có 8 em đạt giỏi xuất sắc, đoàn học sinh giỏi của nhà trường được xếp thứ nhất toàn đoàn. Thi tay nghề trẻ ASEAN cấp tỉnh, nhà trường có 6 học sinh tham dự hai nghề là hàn và điện, kết quả có 2 em đạt giải nhất, 1 em đạt giải ba, toàn đoàn, xếp thứ nhất. Thi tay nghề ASEAN cấp quốc gia, Trường cử 2 học sinh tham gia đoàn của tỉnh, cả hai em đều đạt giải Khuyến khích. Chất lượng giáo viên nhà trường ngày một nâng cao, năm 2008 có 18 giáo viên giỏi cấp trường; thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, nhà trường cử 2 giáo viên tham gia, kết quả, cả hai đều đạt loại giỏi, trong đó 1 giáo viên đạt loại giỏi xuất sắc. ..

Với hạt nhân là những cán bộ, đảng viên luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động của nhà trường, Đảng bộ đã lãnh đạo các đơn vị thực hiện đổi mới công tác quản lý, công tác cán bộ, lãnh đạo ban hành quy chế nội bộ phù hợp để phát huy tốt khả năng của từng cán bộ, đảng viên và người lao động, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên. Từ lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường, trên tinh thần phát huy vai trò của tổ chức đảng và đảng viên, các hoạt động công đoàn, đoàn thanh niên trong nhà trường cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích và luôn gắn với phục vụ thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

Trong công tác Xây dựng Đảng, Đảng uỷ hết sức coi trọng công tác giáo dục trính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ Nhà trường đã được Đảng uỷ Tổng Công ty Thép Việt Nam chọn là đơn vị làm điểm tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và nhà trường đã tổ chức thành công Hội thi theo đúng yêu cầu đề ra, được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên hưởng ứng, tham gia, Hội thi đã thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, bổ ích trong toàn trường.

 Bước sang năm học 2008 - 2009, nhà trường vẫn tiếp tục phát huy những kết quả tích cực của năm 2008, quyết tâm lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Công tác tuyển sinh và kết quả học tập, giảng dạy được duy trì và phát triển. Học sinh đạt yêu cầu trong học lý thuyết và thực hành đều đạt gần 100%, trong đó khá giỏi đạt trên 32%; số giáo viên giỏi của nhà trường ngày càng tăng, đã có 1 giáo viên đạt giải Nhì thi giáo viên giỏi toàn quốc, nhiều học sinh đoạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia …

Nhà trường cũng đã thực hiện tốt việc xây dựng cơ sở vật chất cho giảng dạy và học tập tại phân hiệu Hà Tĩnh với nhà học tập và nhà ở cho sinh viên, tiếp tục thực hiện dự án xây nhà ở cho sinh viên theo chương trình của Chính phủ.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2009, Đảng uỷ nhà trường xác định tiếp tục đẩy mạnh công tác Xây dựng Đảng, thực hiện tốt Cuộc vận động: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó tiếp tục đẩy mạnh và phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng, đảng viên trong mọi hoạt động của nhà trường, phấn đấu đưa nhà trường trở thành địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.