Coi trọng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị

08:12, 29/10/2009

Xác định rõ vai trò lãnh đạo toàn diện của cấp uỷ Đảng đối với các hoạt động của đơn vị, Đảng bộ Công ty cổ phần Vật liệu chịu lửa Thái Nguyên đã luôn tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, qua đó phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của từng cá nhân và tập thể để từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 

Trong công tác Xây dựng Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, tổ chức các hoạt động thiết thực để thực hiện tốt Cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Các chi bộ luôn thực hiện và duy trì sinh hoạt Đảng theo quy định, đổi mới nội dung sinh hoạt Đảng, từ đó gắn các hoạt động của tổ chức cơ sở đảng với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 

Đảng bộ cũng đã tổ chức đầy đủ các buổi học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới đảng viên, trong đó nghiên cứu, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, đảng viên các nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 khoá X của Đảng theo đúng hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên. Thông qua học tập nghị quyết của Đảng và nghiên cứu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mọi cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong công ty đã có bản thu hoạch, chương trình hành động để vận dụng nghị quyết, tấm gương đạo đức Bác Hồ vào thực hiện nhiệm vụ và cuộc sống hàng ngày.

 

Đảng bộ cũng lãnh đạo các tổ chức đoàn thể quần chúng trong đơn vị đổi mới hoạt động, tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân viên chức, lao động, phấn đấu thực hiện có hiệu quả việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế về sản xuất, an toàn lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành để tăng sức cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

 

Nhờ hướng các hoạt động của tổ chức đảng vào coi trọng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nên nhiều năm qua, Công ty cổ phần Vật liệu chịu lửa luôn là đơn vị hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra. Tình hình phát triển của Công ty đã và đang từng bước khẳng định vị trí là đơn vị lớn, có uy tín trong sản xuất và cung ứng các sản phẩm vật liệu chịu lửa cho các cơ sở, nhà máy sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh và cả nước. Trong quý III năm nay, tuy còn gặp khó khăn chung do tình hình suy giảm kinh tế toàn cầu nhưng Công ty vẫn duy trì tiến độ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Tổng doanh thu bán hàng của Công ty đạt trên 60 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 2,5 triệu đồng/tháng, Công ty cũng hoàn thành các nhiệm vụ về nộp ngân sách Nhà nước theo quy định. Cũng trong quý III, Công ty cũng tiếp tục thực hiện các chương trình mở rộng sản xuất, tăng cường đầu tư thiết bị để nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty trong quý IV đã xác định rõ nhiệm vụ tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, qua đó các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ phải coi trọng nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên để cùng với Ban Giám đốc Công ty và các tổ chức đoàn thể quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong qúy 4, phấn đấu đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh để bảo đảm đủ doanh thu bán hàng đạt 55 tỷ đồng, thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân viên chức, lao động đạt 2,7 triệu đồng/người/tháng, qua đó phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2009.