Quan hệ Việt Nam - Thái Lan đang phát triển tốt đẹp

07:27, 08/10/2009

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn tân Đại sứ Vương quốc Thái Lan Pisanu Chanvitan trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ có những đóng góp thiết thực trong vai trò cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị nhiều mặt giữa Việt Nam với Thái Lan và các nước trong cộng đồng ASEAN.    

Trong buổi tiếp tân Đại sứ Vương quốc Thái Lan Pisanu Chanvitan đến chào xã giao nhân nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam chiều 7/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Việt Nam và Thái Lan là hai nước láng giềng có quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống. Mối quan hệ này hiện đang phát triển hết sức tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước.

 

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, hai nước Việt Nam và Thái Lan cũng có sự hợp tác hết sức chặt chẽ trong việc xây dựng cộng đồng ASEAN ngày một lớn mạnh và phát triển .

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Đại sứ Pisanu Chanvitan hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; đồng thời mong muốn Đại sứ Pisanu Chanvitan có sự phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành của Việt Nam trong việc triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực, thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương theo mục tiêu và thoả thuận mà lãnh đạo cấp cao 2 nước đã thống nhất.

 

Đại sứ Pisanu Chanvitan cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của Chính phủ Việt Nam đối với Thái Lan trong cương vị đương nhiệm Chủ tịch ASEAN; cho biết, trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam, Đại sứ sẽ tập trung vào một số hoạt động chính như thúc đẩy sự liên kết về giao thông, thương mại, du lịch giữa Thái Lan, Lào và Việt Nam; tăng cường hoạt động xúc tiến hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Thái Lan vào các tỉnh miền Trung của Việt Nam…

 

Đại sứ Pisanu Chanvitan cũng khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Thái Lan đối với Việt Nam khi đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010.

 

 * Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn các nhà khoa học kỹ thuật y tế của Liên bang Nga.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, năm 2009 Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam kỷ niệm 40 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi vào cõi vĩnh hằng và 40 năm thực hiện Di chúc của Người.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Đảng, Nhà nước và Chính phủ Liên Xô trước đây cũng như Nhà nước Liên bang Nga ngày nay đã giúp đỡ Việt Nam trong việc gìn giữ lâu dài thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Với tình cảm hữu nghị, sự hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Liên bang Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Nhà nước và các nhà khoa học Liên bang Nga tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ Việt Nam trong việc đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật;  kề vai sát cánh với các nhà khoa Việt Nam để tiếp tục gìn giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho muôn đời sau nhằm đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.