Chuẩn bị tốt cho Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh

15:29, 08/11/2009

Ngày 6/11, Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ nhất đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả của Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện và đánh giá tiến độ chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh lần thứ nhất năm 2009.

 

Dự Hội nghị có các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội và các ngành có liên quan. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh chủ trì.

 

Từ ngày 20/10 đến ngày 5/11, đã có 7 đơn vị tiến hành xong Đại hội cấp huyện. Công tác chuẩn bị và quá trình tiến hành Đại hội bảo đảm chu đáo, an toàn, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi. Đại hội đã tôn vinh những đóng góp của đồng bào các dân tộc thiểu số trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, những đóng góp của đồng bào trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Có 1.443 đại biểu dự Đại hội cấp huyện. Các địa phương đã bầu được Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp tỉnh.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lai, Trưởng Ban Dân tộc UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt về công tác chuẩn bị Đại hội cấp tỉnh. Đến nay tiến độ triển khai các nhiệm vụ bảo đảm đạt yêu cầu, dự kiến Đại hội sẽ tiến hành vào đầu tháng 12/2009. Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về công tác tổ chức, việc chuẩn bị các nội dung về nhân sự, công tác hậu cần, lễ tân, công tác thi đua khen thưởng, công tác tuyên truyền, khánh tiết, văn hóa văn nghệ, dạ hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự...

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao sự nỗ lực của các tiểu ban, việc chuẩn bị Đại hội bảo đảm tiến độ, đồng thời yêu cầu các thành viên trong Ban Tổ chức tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu và bổ sung một số nội dung để hoàn tất mọi điều kiện cho Đại hội các dân tộc thiểu số lần thứ nhất của tỉnh thành công tốt đẹp.