Cơ hội thúc đẩy quan hệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam- Nhật Bản

07:43, 25/11/2009

Trong tháng 12 tới, Đoàn các chuyên gia kinh tế Nhật Bản do chuyên gia kinh tế hàng đầu Muto Tositiro dẫn đầu và Đoàn công tác của Liên đoàn các Tổ chức kinh tế Nhật Bản sẽ tới làm việc tại Việt Nam.

Tiếp Đại sứ Nhật Bản Mitsuo Sakaba chiều 24/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản đang có những bước phát triển hết sức tốt đẹp. Hiện, Nhật Bản là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam.

 

Chính phủ Việt Nam mong muốn Nhật Bản tăng cường hơn nữa các hoạt động đầu tư trực tiếp vào Việt Nam  và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật Bản vì lợi ích chung của hai nước - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

 

Đại sứ Mitsuo Sakaba khẳng định, chính sách nhất quán của Chính phủ Nhật Bản là luôn mong muốn mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục duy trì viện trợ ODA cho Việt Nam ở mức cao nhất.

 

Đại sứ cho biết, trong tháng 12 tới, Đoàn các chuyên gia kinh tế Nhật Bản do chuyên gia kinh tế hàng đầu Muto Tositiro dẫn đầu và Đoàn công tác của Liên đoàn các Tổ chức kinh tế Nhật Bản sẽ tới làm việc tại Việt Nam. Hai đoàn công tác của Nhật Bản đều mong muốn được gặp gỡ lãnh đạo Chính phủ Việt Nam

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc 2 đoàn công tác nói trên của Nhật Bản tới Việt Nam lần này là cơ hội tốt để hai bên trao đổi các biện pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp của 2 nước. Bộ trưởng cho biết sẽ chuyển tới lãnh đạo Chính phủ Việt Nam mong muốn của hai đoàn công tác Nhật Bản.