Công tác đối ngoại bảo đảm phát huy cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc

09:44, 02/11/2009

Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác đối ngoại trong thời gian tới vẫn là giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, tạo điều kiện quốc tế thuận lợi cho công cuộc đổi mới, CNH – HĐH, bảo đảm xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tặng Ban Đối ngoại Trung ương bức trướng mang dòng chữ: "Tuyệt đối trung thành, chủ động sáng tạo vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng". Ảnh: VOV

 

 Sáng 1/11, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng tổ chức kỷ niệm trọng thể 60 năm Ngày truyền thống. Tới dự buổi lễ có Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước nguyễn Minh Triết; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao  Phạm Gia Khiêm; Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm;

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh biểu dương các thế hệ cán bộ Ban Đối ngoại Trung ương trong 60 năm qua đã đóng góp xứng đáng vào thành tựu đối ngoại to lớn của Đảng và Nhà nước; làm tốt chức năng là cơ quan tham mưu, tổ chức thực hiện công tác đối ngoại của Đảng, tham gia chỉ đạo và hướng dẫn hoạt động đối ngoại nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó.

 

Tổng Bí thư chỉ rõ, để đảm bảo phát huy cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc trong một thế giới đầy biến động như hiện nay, chúng ta cần tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác đối ngoại trong thời gian tới vẫn là giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, tạo điều kiện quốc tế thuận lợi cho công cuộc đổi mới, CNH – HĐH, bảo đảm xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

 

Trong thời gian tới, Ban Đối ngoại Trung ương cần nâng cao chất lượng công tác tổng kết, nghiên cứu, đánh giá sát đúng tình hình, dự báo kịp thời về xu hướng phát triển của tình hình thế giới, khu vực, tình hình các đảng chính trị để kịp thời có những tham mưu, đề xuất, kiến nghị với Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc hoạch định chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng ta trong từng giai đoạn, với từng đối tác, đối tượng cụ thể, xử lý kịp thời có hiệu quả các vấn đề đột xuất xảy ra; nâng cao chất lượng công tác tham mưu; chỉ đạo và hướng dẫn công tác đối ngoại nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao, Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội và các ban của Trung ương, Bộ, ngành, các cơ quan và tổ chức khác. Mỗi cán bộ làm công tác đối ngoại Đảng cần thấm nhuần và thực hiện lời dạy của Bác Hồ “phải luôn vì lợi ích của dân tộc mà phục vụ”.

 

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trao tặng Ban Đối ngoại Trung ương bức trướng mang dòng chữ: “Tuyệt đối trung thành, chủ động sáng tạo, phấn đấu vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng”.

 

Theo ông Hoàng Bình Quân, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, 60 năm qua  là 60 năm phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ cán bộ làm công tác đối ngoại với những cống hiến trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Các thế hệ đã tiếp nối nhau làm nên truyền thống của Ban Đối ngoại Trung ương. Đó là truyền thống tuyệt đối trung thành, chủ động sáng tạo, đoàn kết nhất trí, thương yêu lẫn nhau, vượt mọi khó khăn, tận tụy cống hiến.