HĐND tỉnh: Xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 13

15:01, 04/11/2009

Sau khi thống nhất giữa Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban MTTT tỉnh về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XI, Thường trực HĐND tỉnh đã xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp.

 

Theo kế hoạch, chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp sẽ được tiến hành từ 15 đến 21 tháng 11, có thể lồng ghép với tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND cấp huyện trên địa bàn. Các địa điểm tiếp xúc cử tri lần này sẽ mở rộng diện tiếp xúc ở cơ sở, xóm, tổ dân phố và không trùng với các địa điểm tiếp xúc cử tri của kỳ họp lần trước. Nội dung tập trung vào báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XI; thông tin nhanh tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2009; báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 12; nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 13.

 

Sau khi bế mạc kỳ họp thứ 13, Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với các đoàn đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp, kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tuyên truyền, quán triệt, phổ biến về nội dung các nghị quyết của kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh thông qua, vận động nhân dân chấp hành và thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh. Thời gian tiếp xúc cử tri sẽ được tổ chức chậm nhất là 15 ngày sau khi bế mạc kỳ họp.