Hướng dẫn công tác nhân sự cấp uỷ đại hội Đảng các cấp

18:01, 06/11/2009

Để thực hiện tốt công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 37-CT/TW của Bộ Chính trị, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương Đảng và Chỉ thị số 29-CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về đại hội Đảng các các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ vừa ra văn bản Hướng dẫn số 18-HD/BTCTU ngày 28/10 về công tác nhân sự cấp uỷ đại hội Đảng các cấp.

 

Trong thời gian tới, cấp uỷ các cấp sẽ tổ chức hội nghị cán bộ để quán triệt và hướng dẫn thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và triển khai các văn bản của cấp mình về công tác nhân sự tại đại hội Đảng sắp tới. Nội dung cơ bản cần quán triệt và lãnh đạo thực hiện là công tác nhân sự cấp uỷ nhiệm kỳ 2010-2015; tiêu chuẩn cấp uỷ viên; độ tuổi cấp uỷ viên và cơ cấu của cấp uỷ; về số lượng cấp uỷ viên, uỷ viên Ban Thường vụ, phó bí thư, uỷ viên Ban Kiểm tra. Để thực hiện các chủ trương trên, ban thường vụ cấp uỷ các cấp căn cứ vào tình hình cụ thể quyết định việc điều chuyển, bố trí cán bộ trước hoặc sau đại hội cho phù hợp.

Các đảng bộ trực thuộc tỉnh thành lập tiểu ban nhân sự do đồng chí bí thư cấp uỷ làm trưởng tiểu ban và tiến hành công tác chuẩn bị nhân sự trước, trong và sau đại hội. Theo Hướng dẫn, công tác chuẩn bị nhân sự trước đại hội sẽ được thực hiện qua 8 bước, từ rà soát, bổ sung quy hoạch cấp uỷ; xin ý kiến các đồng chí cấp uỷ đương nhiệm giới thiệu nguồn nhân sự cấp uỷ khoá mới; tổng hợp kết quả rà soát, bổ sung quy hoạch; chuẩn bị hồ sơ nhân sự; tổ chức các hội nghị Ban Thường vụ, cấp uỷ để xây dựng phương án nhân sự trình đại hội và báo cáo công tác chuẩn bị nhân sự. Công tác chuẩn bị nhân sự trước đại hội sẽ được các đảng bộ trực thuộc tỉnh hoàn thành trong tháng 5/ 2010. Công tác nhân sự trong đại hội và sau đại hội cũng được hướng dẫn chi tiết theo các bước. Các đảng bộ trực thuộc căn cứ Hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ để vận dụng triển khai và hướng dẫn cấp dưới cho phù hợp.