Kỷ niệm 79 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

08:03, 17/11/2009

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Huy Rứa khẳng định, Đại đoàn kết toàn dân  tộc là nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu,  yếu tố có ý nghĩa quyết định đảm bảo thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Chiều 16/11, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức kỷ niệm lần thứ 79 ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2009) và trao giải “Báo chí vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc lần thứ 7”. Tới dự có đồng chíTô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và nhiều lãnh đạo các ban ngành ở Trung ương và Hà Nội, cùng với các nhân sỹ, trí thức yêu nước, chức sắc tôn giáo…

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, khẳng định; Đại đoàn kết dân tộc trong mặt trận thống nhất là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong đường lối cách mạng  của Đảng cộng sản, là truyền thống quý báu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc , thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Huy Rứa khẳng định: Dù ở giai đoạn nào, với hình thức tổ chức và tên gọi nào thì lịch sử ra đời phát triển lớn mạnh của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là những trang sử vẻ vang, rất đáng tự hào. Đại đoàn kết toàn dân  tộc là nguồn sức mạnh, động lực chủ yếu,  yếu tố có ý nghĩa quyết định đảm bảo thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông Tô Huy Rứa mong toàn bộ hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên tập trung cổ vũ và động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.

 

Nhân dịp này, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức trao giải thưởng cho 50 tác phẩm báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc năm 2009. Giải A được trao cho tác giả Ngọc Tấn báo Gia Lai với tác phẩm  vạch rõ âm mưu thủ đoạn lôi kéo một số người dân Tây Nguyên  vượt biên trái phép của một số thế lực thù địch với Việt Nam và con đường trở về Tổ quốc của người lầm lạc và 10 giải B, 14 giải C và 24 giải khuyến khích.  Trong đó, các phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam đạt được 6 giải, bao gồm 2 giải B và 2 giải C và 2 giải khuyến khích.