Nữ hoàng Đan Mạch thưởng thức các loại hình nghệ thuật Việt Nam

08:19, 04/11/2009

Chiều 3/11, Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe đệ nhị và đoàn hoàng gia tham dự lễ khai hội đường phố tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đã tới dự hoạt động văn hóa này.

 

Lễ hội nghệ thuật đường phố là hoạt động văn hóa do UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Đan Mạch và Cơ quan nghệ thuật Đan Mạch phối hợp tổ chức.

 

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Nữ hoàng cùng phái đoàn Hoàng gia Đan Mạch đã thưởng thức những tiết mục mở màn cho Lễ hội nghệ thuật đường phố. Mở đầu là bài hát mang màu sắc dân gian đương đại – “Con cò” của nhạc sỹ Lưu Hà An do ca sỹ Tùng Dương thể hiện. Màn nhảy hiện đại do 10 nghệ sỹ trẻ của nhóm nhảy Bigtoe thể hiện có tên “Đàn chim Việt” cũng mang đến sự thú vị bất ngờ cho những vị khách quý.

 

Đan xen những loại hình nghệ thuật mang tính sân khấu biểu diễn là các nghệ sỹ xiếc tung hứng vui chơi cùng công chúng, nghệ thuật tượng người, một hình thức nghệ thuật thường thấy ở phương Tây cũng góp mặt trong Lễ hội nghệ thuật lần này. “Bữa tiệc” văn hóa mang tính đường phố được gói gọn trong một phạm vi nhỏ nhưng cũng rất đậm đà bản sắc dân tộc Việt. Qua đó, những vị khách nước ngoài có thể thấy được phần nào chất văn hóa và tính cách hồn hậu của con người Việt Nam.

 

          Chiếu Xẩm và Ca Trù của sân khấu âm nhạc truyền thống

 

Sân khấu truyền thống với nghệ thuật Ca Trù, Xẩm, ngay khi tiếng trống khai màn vang lên đã thu hút rất đông công chúng. Nghệ thuật tượng người do các diễn viên hóa trang thành tượng nàng tiên cá và Vua Hùng mang đến sự tò mò thích thú cho người xem. Khán giả dừng lại thật lâu để ngắm nhìn, chụp ảnh và có khi cũng chỉ là muốn biết xem 2  diễn viên này có thể bất động, không chớp mắt trong thời gian bao lâu…

 

Lễ hội do nhạc sĩ Trí Minh đạo diễn, bắt đầu từ 14h30 và kéo dài đến 21h cùng ngày.