Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng các cấp

18:36, 25/11/2009

Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã ra văn bản hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng các cấp.

 

Theo hướng dẫn, trong thời gian tới sẽ tăng cường giám sát, nhận xét, đánh giá cán bộ, chủ động nắm tình hình, phát hiện thông qua công tác giám sát và các nguồn tin để kịp thời kiểm tra, kết luận những tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Trường hợp qua kiểm tra phát hiện tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật thì kịp thời xem xét, thi hành kỷ luật hoặc báo cáo tổ chức Đảng có thẩm quyền thi hành kỷ luật, đồng thời tham gia nhận xét, đánh giá cán bộ. Tập trung giải quyết các đơn thư tố cáo các tổ chức Đảng, đảng viên; chủ động phân loại, rà soát kỹ những đơn thư tố cáo, phản ánh để lập kế hoạch giải quyết; không xem xét, giải quyết những đơn thư giấu tên, mạo tên, không rõ địa chỉ, chữ ký sao chụp và những tố cáo có tên đã được cấp có thẩm quyền quy định xem xét, kết luận, nay tố cáo lại nhưng không có thêm tài liệu, chứng cứ mới.

 

Việc thẩm tra tư cách đại biểu phải được tiến hành ngay trong quá trình chuẩn bị đại hội. Uỷ ban Kiểm tra phối hợp với Ban Tổ chức cấp uỷ các cấp căn cứ vào tiêu chuẩn đại biểu dự đại hội chủ động phát hiện các trường hợp có dấu hiệu vi phạm về tư cách đại biểu, nguyên tắc, thủ tục trong bầu cử để khẩn trương thẩm tra, xem xét, kết luận; tổng hợp báo cáo cấp uỷ các trường hợp đại biểu dự đại hội của cấp mình và dự nguồn tham gia cấp uỷ khoá mới đã bị thi hành kỷ luật trong vòng 1 năm, những trường hợp đã có đơn thư tố cáo và kết quả giải quyết tố cáo, những trường hợp có đơn thư tố cáo nhưng chưa giải quyết; tham mưu giúp cấp uỷ công tác nhân sự theo tinh thần Nghị quyết Trung ương lần thứ 3 khoá X: "Những đảng viên có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí, uy tín giảm sút dù cơ quan chức năng chưa kết luận được, cấp uỷ vẫn phải xem xét, cân nhắc, bố trí công tác khác cho phù hợp".