Nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cơ quan Nhà nước, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp, xây dựng nền tảng phục vụ Chính phủ điện tử, phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin thông qua đào tạo trực tuyến, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai dự án xây dựng Cổng thông tin điện tử.
Để đảm bảo cho Cổng thông tin điện tử của tỉnh đi vào hoạt động hiệu quả, cung cấp những thông tin hữu ích, những dịch vụ hành chính công đến người dân và doanh nghiệp được nhanh chóng và thuận lợi, sáng 12/11, dưới sự chủ trì của Đồng chí Hoàng Quốc Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông đã tổ chức cuộc họp xin ý kiến về Đề án thành lập Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử. Dự họp có các đồng chí đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, BáoThái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.
Theo hướng dẫn, dịch vụ công trực tuyến sẽ có 4 mức phát triển như sau: Mức 1 đảm bảo có đầy đủ thông tin về quy trình và thủ tục thực hiện dịch vụ; mức 2 cho phép người sử dụng tải về các mẫu đơn, hồ sơ để có thể in ra giấy hoặc điền vào các mẫu đơn và nộp hồ sơ qua đường bưu điện; mức 3 cho phép người sử dụng điền trực tuyến vào các mẫu đơn và gửi trực tuyến sau khi điền xong tới cơ quan thụ lý hồ sơ; mức 4 việc trả kết quả và thanh toán chi phí sẽ được thực hiện trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện.
Dự án Cổng thông tin điện tử của tỉnh được triển khai theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2009-2010) cung cấp những thông tin cơ bản về định hướng phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể, tích hợp thông tin của các sở, ban, ngành trong tỉnh; giai đoạn 2 (2011-2015) tích hợp toàn bộ hệ thống dịch vụ công lên Cổng thông tin điện tử ở mức độ 2 và khoảng 30% ở mức độ 3.
Sau khi nghe báo cáo của Sở Thông tin - Truyền thông và ý kiến phát biểu của đại diện các ngành, Đồng chí Hoàng Quốc Vượng đã kết luận: Tiếp thu ý kiến trao đổi của các ngành, trong thời gian tới, Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Hội đồng Biên tập Cổng thông tin điện tử của tỉnh cho phù hợp với nhiệm vụ và tôn chỉ mục đích, nên để Cổng thông tin điện tử trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh và bố trí biên chế phù hợp với từng thời điểm cụ thể để phục vụ tốt lộ trình phát triển Cổng thông tin điện tử theo kế hoạch đã được phê duyệt.