Thái Nguyên: Gặp mặt, tặng quà 47 lưu học sinh người nước ngoài

15:39, 12/11/2009

Nhân Ngày sinh viên quốc tế (17/11/1946 - 17/11/2009), ngày 11/11, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị cùng Hội Hữu nghị Việt - Lào Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt và tặng quà 47 lưu học sinh là người nước bạn Lào và Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên.

 

Tại buổi gặp mặt, đại diện Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt - Lào đã gửi lời chúc mừng tới các lưu học sinh và mong các em học tập thật tốt để sau này trở thành những cán bộ có ích cho đất nước mình. Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Nhà trường cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm tới các lưu học sinh là người nước ngoài đang học tập tại Trường.

 

Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp có 11 nghìn sinh viên chính quy và 7 nghìn sinh viên được đào tạo theo hệ vừa học, vừa làm theo học ở 6 chuyên ngành. Năm học 2009-2010 là năm đầu tiên Nhà trường dành học bổng cho các lưu học sinh người Lào, Camphuchia. Mặc dù các em mới đến học tập tại Trường được 2 tháng, nhưng với sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo thuộc bộ môn tiếng Việt, nhiều em đã nói, viết tiếng Việt khá thành thạo. Trong thời gian tới, Nhà trường mong muốn sẽ là địa chỉ tin cậy của nhiều sinh viên đến từ các quốc gia, để từ đó là cầu nối, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị với các nước trong khu vực và trên thế giới.