Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị

16:19, 18/11/2009

Ngày 18/11, tại rạp chiếu bóng nhân dân, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21-5-2004 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến.

 

 

 

 

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Các đồng chí: Vương Văn Đỉnh, Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng TW; Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND, HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, HĐND qua các thời kỳ; lãnh đạo các huyện, thành, thị, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các tập thể, cá nhân được khen thưởng đã đến dự Hội nghị.

 

Trong lời phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Xuân Đương đã ôn lại truyền thống thi đua yêu nước của dân tộc ta, sự ra đời của Chỉ thị số 39-CT/TW và việc triển khai thực hiện Chỉ thị của tỉnh 5 năm qua. Đồng chí khẳng định những thành tựu to lớn về kinh tế- xã hội- an ninh- quốc phòng do phong trào thi đua yêu nước mang lại, đồng thời bày tỏ mong muốn hội nghị tổng kết này sẽ đánh giá thành tựu, phân tích nguyên nhân hạn chế, yếu kém, rút ra bài học và giải pháp khắc phục nhằm tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng trong thời gian tới.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Vũ Hồng Bắc, y viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW. Theo đó, 5 năm thực hiện Chỉ thị, công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn đã đảm bảo đúng chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đảm bảo tính nêu gương và ảnh hưởng tốt đối với các lĩnh vực đời sống xã hội. Đã có nhiều cá nhân và tập thể được nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước: 3 tập thể được tặng Huân chương Độc lập; 66 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động; 123 tập thể, cá nhân dược tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng 147 Bằng khen cho tập thể và 56 Bằng khen cho cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng 218 Cờ thi đua xuất sắc của tỉnh; 183 tập thể Lao động xuất sắc; 437 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một lần nữa khẳng định vai trò to lớn của phong trào thi đua yêu nước; ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn thể trong thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW. Đồng chí nêu rõ: Phát huy những kết quả đạt được, rút kinh nghiệm những hạn chế, thiếu sót, thời gian tới cần thực hiện tốt một số nội dung về công tác thi đua. Một là: Tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 39-CT/TW gắn với Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hai là: Cần thực hiện có hiệu quả 5 nhiệm vụ của Chỉ thị, 6 giải pháp của UBND tỉnh. Ba là: đẩy mạnh phong trào ở các vùng, lĩnh vực, phát hiện những nhân tố mới thật sự điển hình. Bốn là: Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, quy trình công tác khen thưởng, chống bệnh hình thức, thành tích trong công tác khen thưởng. Năm là: đánh giá phong trào đúng, khen trúng, khen kịp thời…

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng, truy tặng của Chủ tịch nước tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2004 đến năm 2008.