Báo cáo kết quả kỳ họp HĐNĐ tỉnh và Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số

15:29, 22/12/2009

Ngày 22/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 12.

 

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khoá XI (từ ngày 9 đến ngày 12) về các nội dung: đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội năm 2009, các mục tiêu giải pháp năm 2010, thảo luận và biểu quyết thông qua 11 nghị quyết quan trọng, các ngành chức năng trả lời chất vấn của đại biểu HĐND và trả lời ý kiến cử tri gửi kỳ họp.

 

Cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ báo cáo kết quả của Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ nhất (ngày 17-18), Đại hội diễn ra trang trọng có 386 đại biểu người dân tộc thiểu số dự. Đại hội đã tổng kết những đóng góp của đồng bào các dân tộc trong các cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc và xây dựng đất nước, khẳng định việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác dân tộc, tôn vinh các cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu. Nhân dịp này Uỷ ban dân tộc Trung ương tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân, UBND tỉnh khen thưởng 46 tập thể, 99 cá nhân có nhiều thành tích. Đại hội đã biểu quyết cử 33 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số toàn quốc năm 2010.

 

Trên đây là những nội dung nổi bật mà các báo viên cần tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ công nhân viên và các tầng lớp nhân dân.