Chuẩn bị tốt cho các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn

17:47, 08/12/2009

Chiều 8/12, UBND tỉnh đã họp bàn về việc chuẩn bị tổ chức Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 20 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12) và chuẩn bị Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng (3/2). Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng ban Chỉ đạo Kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh đến dự.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nêu mục đích, ý nghĩa, thông báo nội dung, kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các ngành, đơn vị, địa phương chuẩn bị tốt các hoạt động trong dịp lễ kỷ niệm. Các thành viên trong Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh (2 năm 2009 và 2010), đại diện các ban, ngành, địa phương đã trình bày tóm tắt kế hoạch, công tác chuẩn bị theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, đồng thời trao đổi về việc phối hợp giữa các ngành liên quan.

 

Trong dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ngày hội quốc phòng toàn dân sẽ tổ chức mít tinh và tổ chức các hoạt động văn hoá - văn nghệ chào mừng, gặp mặt sĩ quan quân đội cao cấp đã nghỉ hưu và tổ chức Lễ đón nhận truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang đối với các liệt sĩ thanh niên xung phong đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại ga Lưu Xá. Trong dịp Kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng sẽ tổ chức mít tinh trang trọng, ôn lại truyền thống của Đảng, cách mạng Việt Nam, tổng kết phong trào thi đua năm 2009 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2010. Ban Tổ chức yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm và các sự kiện trên, Đài PT-TH tỉnh sẽ truyền hình trực tiếp các sự kiện nổi bật.

 

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã yêu cầu Ban Tổ chức phân công rõ chức năng, nhiệm vụ đối với các thành viên, đơn vị, địa phương, phối hợp thực hiện tốt để chuẩn bị cho các buổi lễ kỷ niệm diễn ra trang trọng, nghiêm túc, an toàn, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ thực sự có ý nghĩa tuyên truyền giáo dục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, khơi dậy lòng yêu nước và truyền thống Anh hùng của quân và dân ta trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.