Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

09:03, 03/12/2009

Hội CCB tỉnh Thái Nguyên được thành lập ngày 10/7/1990. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã không ngừng củng cố và phát triển, khẳng định được vai trò, vị trí của mình trong hệ thống chính trị của Đảng. Hội luôn chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng, không ngừng giữ vững bản chất cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ vững và phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" cho cán bộ, hội viên...

 

Hội luôn xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, do đó đã động viên và tổ chức cho hội viên tham gia có hiệu quả vào cuộc vận động “Xây dựng và chỉnh đốn Đảng”, tham gia xây dựng chính quyền nhân dân vững mạnh, thực hành cải cách hành chính, đấu tranh chống mọi âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch. Tuyệt đại bộ phận cán bộ, hội viên CCB luôn kiên định mục tiêu con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Hội đã góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. Tổ chức Hội ngày càng được mở rộng, số hội viên ngày càng tăng lên nhanh chóng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 55 nghìn hội viên CCB, sinh hoạt trong 317 cơ sở Hội 180 xã, phường, thị trấn và 137 cơ quan, doanh nghiệp, trường học… Có 13 tổ chức Hội cấp trên cơ sở (9 huyện, thành, thị và 4 khối cơ quan doanh nghiệp, trường học).

 

Trong phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, hợp pháp đã thu được nhiều kết quả đáng mừng. Nhìn lại ngày đầu thành lập Hội, tỷ lệ hội viên nghèo chiếm 51%, nay giảm còn 4,9%, số hộ khá và giàu từ 1% nay đã tăng lên 40%. Phong trào CCB tham gia các chương trình kinh tế - xã hội, các cuộc vận động, các phong trào ở cơ sở phát triển rộng khắp ở các bản làng, thôn xóm, tổ dân phố, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến xuất sắc, được cấp uỷ, chính quyền, nhân dân tín nhiệm.

 

Hội CCB cũng tích cực tham gia công tác quốc phòng an ninh, giữ gìn khu dân cư bình yên. Các tổ chức Hội và hội viên tích cực đấu tranh chống những quan điểm, tư tưởng sai trái với đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiều CCB đã hăng hái đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

 

Hội CCB cũng tham mưu với cấp uỷ triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09/NQ-TW ngày 08 - 01 - 2002 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”, triển khai Pháp lệnh CCB, những nghị định, thông tư, quyết định về chính sách chế độ đối với CCB, qua đó đã từng bước đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của các CCB và góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội.

 

Các cấp Hội luôn quan tâm làm tốt công tác giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần cùng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thúc đẩy công tác xây dựng tổ chức Đoàn và triển khai các phong trào hoạt động của Đoàn Đội…

 

Với những thành tích đã đạt được, Hội CCB tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động (hạng Nhì và hạng Ba) UBND Hội CCB T.P Thái Nguyên và Hội CCB huyện Đại Từ được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Rất nhiều tổ chức Hội CCB các cấp, được tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc, Bằng khen của Chính phủ, Trung ương Hội, một số Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh, huyện… cùng hàng ngn lượt cán bộ, hội viên được tặng bằng khen, giấy khen các loại.