Tổ chức điểm Đại hội chi bộ bầu trực tiếp các chức danh chủ chốt của cấp uỷ

15:18, 06/12/2009

Thực hiện chủ trương đại hội Đảng bầu trực tiếp các chức danh chủ chốt của cấp uỷ Đảng,  Đảng bộ phường Lương Châu đã được Thị ủy Sông Công chọn là một trong hai đơn vị của Thị xã tiến hành làm thí điểm. Để triển khai chủ trương này, ngày 3/12, Đảng bộ phường Lương Châu đã chỉ đạo Chi bộ cơ quan phường tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2010-2013 để làm điểm.

 

Chi bộ cơ quan phường Lương Châu 23 đảng viên. Mặc dù mới được thành lập, nhưng do đặc thù là tập trung giải quyết các công việc của Đảng ủy, UBND phường, tiếp xúc trực tiếp với nhân dân nên các đảng viên trong Chi bộ luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả phân tích chất lượng đảng viên năm 2009, Chi bộ có 21/23 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 đồng chí hoàn thành nhiệm vụ, 4 dồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để có được kết quả đó, Chi uỷ đã triển khai và cụ thể hóa đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của đảng bộ cấp trên tới từng đảng viên. Hàng tháng Chi bộ đều có nghị quyết và phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng đảng viên phụ trách thực hiện.

 

Tại Đại hội, trong phần thảo luận, các đảng viên trong Chi bộ đã nghiêm túc chỉ ra những yếu kém cần khắc phục như: Cần nghiêm túc trong lề lối làm việc, thẳng thắn trong góp ý phê bình và tự phê bình, sự phối hợp giữa các phòng, ban chưa hiệu quả... Trong phần bầu nhân sự, chi bộ đã triển khai đúng 3 vòng theo hưng dẫn:  tỷ lệ phiếu bầu hợp lệ đạt 100%, trong đó vòng 1 bầu cấp uỷ gồm 3 đồng chí, tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%; vòng 2 bầu Bí thư, đồng chí Đào Quý Ngọc đã trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%; vòng 3 bầu chức danh Phó Bí thư, đồng chí Trần Ngọc Mã đã trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu đạt  62%. Qua tỷ lệ phiếu bầu cho thấy sự nhất trí cao trong Chi bộ đối với các chức danh trong cấp uỷ, tạo nên thành công của Đại hội.

 

Thời gian tới,  Đảng uỷ phường Lương Châu sẽ tiếp tục triển khai thực hiện việc tổ chức đại hội theo cách thức này tới 10 chi bộ còn lại trong toàn phường.