Trao tặng nhà tình nghĩa

16:50, 17/12/2009

Sáng 17/12, đại diện Binh chủng Công binh và Cục Kỹ thuật (Quân khu 1) cùng Ban liên lạc cựu chiến binh (CCB) Công binh đã bàn giao nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Phó Thanh Bình, ở xóm Cầu Đá, xã Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên).

 

Nhà được khởi công từ ngày 10/10/2009. Cán bộ, chiến sĩ Kho K86 - Cục Kỹ thuật (Quân khu 1) đã ủng hộ phương tiện, vật liệu xây dựng và công xây dựng. Sau hơn 2 tháng, ngôi nhà hoàn thành với tổng kinh phí là 80 triệu đồng, trong đó có 55 triệu đồng do nguồn quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Binh chủng Công binh hỗ trợ. Nhà xây cấp 4, diện tích sử dụng 75m2, tường xây gạch, mái lợp prôximăng… Trong dịp này, Kho K86 còn hỗ trợ gia đình ông Bình một số vật dụng sinh hoạt như tivi, bàn ghế…

 

Ông Phó Thanh Bình là CCB có hoàn cảnh khó khăn, ra quân năm 1976 nhưng do mắc bệnh nghề nghiệp nên đã mất sức lao động. Vợ chồng ông có 7 người con, thu nhập hoàn toàn phụ thuộc vào làm ruộng nên cuộc sống rất vất vả. Vì vậy sự giúp đỡ của Binh chủng Công binh và Kho K86 dành cho gia đình ông Bình rất có ý nghĩa. Được biết đây là công trình thứ 124 trong kế hoạch xây dựng 1.500 ngôi nhà tình nghĩa của Binh chủng Công binh, không chỉ mang ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12) mà còn thể hiện tình đoàn kết quân dân thắm thiết cũng như tấm lòng đền ơn đáp nghĩa đối với các CCB, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn…

 

* Ngày 15/12, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phùng Vĩnh Mạc thuộc xóm Hái Hoa 1, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương.

 

Bị thương trong khi chiến đấu tại chiến trường miền Nam, là thương binh hạng 3/4, gia đình ông Mạc được hưởng chính sách xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách (2008 - 2009) của Bộ Quốc phòng. Cùng với số tiền tiết kiệm của gia đình, ngôi nhà đã được khởi công xây dựng với tổng mức kinh phí gần 100 triệu đồng, bảo đảm chất lượng cũng như tiến độ thi công.