Báo chí góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

17:29, 14/01/2010

Ngày 14/1, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giao ban báo chí và định hướng công tác tuyên truyền năm 2010 (ảnh).  

 

 

 

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã thông báo hoạt động chuyên môn của đơn vị mình trong quý IV/2009 và hoạt động chuyên môn trong cả năm qua. Trong năm 2009, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền nổi bật nhiều chương trình, sự kiện lớn của tỉnh; các vấn đề bức xúc được dư luận quan tâm.

 

Đặc biệt Báo Thái Nguyên và Đài PT-TH tỉnh đã tuyên truyền đậm nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; tổ chức được 2 cuộc thi: Đưa Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với hàng trăm lượt tác giả tham gia; tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; phát hiện và biểu dương các nhân tố điển hình trong xã hội; giải quyết tốt đơn thư nhân dân gửi tới cơ quan báo chí và các vấn đề liên quan đến bạn đọc. Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương cũng đã tìm và thể hiện đậm nét nhiều đề tài có vấn đề được bạn đọc quan tâm. Do vậy, các cơ quan báo chí đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Trong phần thảo luận, đại diện các cơ quan báo chí đã đề nghị công tác giao ban báo chí nên đổi mới theo hướng trao đổi thông tin hai chiều giữa báo chí với các ban ngành, địa phương trong tỉnh, nhất là sự quan tâm thường xuyên của lãnh đạo tỉnh đối với các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp thu ý kiến đóng góp của đại diện các cơ quan báo chí và sẽ báo cáo lại những nội dung này với lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết. Đồng thời, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị trong năm 2010, các cơ báo chí đóng trên địa bàn tỉnh cần thực hiện đúng tôn chỉ mục đích; bám sát kế hoạch tuyên truyền của tỉnh để tuyên truyền hiệu quả tất cả các mặt công tác.