Bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị khoá III: Trên 35% học viên xếp loại giỏi

15:04, 24/01/2010

Sáng 24-1, Ban Chỉ đạo Lớp cao cấp lý luận chính trị Thái Nguyên khoá III đã tổ chức tổng kết khoá học. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tiến sĩ Doãn Hùng, Giám đốc Học viện Chính trị-Hành chính Khu vực I; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo lớp học, lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh uỷ, Trường Chính trị tỉnh, cùng đông đảo các thầy cô giáo và 114 học viên của lớp.

 
Lớp Cao cấp lý luận chính trị tại chức khoá III do tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Học viện Chính trị-Hành chính khu vực I tổ chức được khai giảng vào tháng 1/2008. Sau khi có quyết định, Học viện đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trường Chính trị tỉnh ổn định tổ chức lớp và thực hiện kế hoạch giảng dạy. Học viện đã lựa chọn đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm đến giảng và truyền đạt cho học viên những kiến thức thiết thực. Hệ thống nội dung, chương trình, bài giảng đã bám sát các mục tiêu, yêu cầu đào tạo cán bộ, thể hiện nội dung lý luận sâu sắc, kết hợp với thực tiễn, giúp người học có khả năng tiếp thu lý luận và vận dụng lý luận vào thực tiễn. Mặc dù các học viên học tập theo hình thức không tập trung, vừa học vừa làm song hầu hết các học viên đều chấp hành nghiêm túc quy chế học tập. Sau 2 năm nghiên cứu, học tập với 19 học phần, một kỳ thi tốt nghiệp cho 74 học viên và 40 học viên làm luận văn, đến nay lớp Cao cấp lý luận chính trị Thái Nguyên khóa III đã hoàn thành nội dung, chương trình học. Kết quả có 2 học viên đạt loại xuất sắc, chiếm 1,8%; 38 học viên xếp loại giỏi, chiếm 33,3% và 74 học viên xếp loại khá, chiếm 64,9%.
 
Phát biểu với các học viên của lớp, đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã cảm ơn Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, cán bộ, giảng viên của Học viện Chính trị-Hành chính khu vực I đã tạo điều kiện để lớp học hoàn thành theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu về đào tạo cán bộ cho tỉnh. Đồng chí cũng hoan nghênh lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ đi học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị. Đồng chí đề nghị các học viên sau khi học tập, vận dụng tốt các kiến thức đã tích luỹ, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương mình, qua đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Nhân dịp này, Học viện Chính tri-Hành chính khu vực I cũng đã quyết định tặng Bằng khen cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập.