Công tác xây dựng Đảng đã có nhiều tiến bộ

14:32, 13/01/2010

Năm 2009, công tác xây dựng Đảng, xây dựng  hệ thống chính trị của Thái Nguyên đã có nhiều tiến bộ - đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010 diễn ra sáng 13/1.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bùi Hữu Viện, Phó Vụ trưởng Vụ địa phương I, Ban Tổ chức TW...

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Năm 2009, công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được thực hiện chặt chẽ theo đúng các nội dung văn bản quy định của TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân cấp quản lý tổ chức cán bộ. Tiếp tục đổi mới đồng bộ các khâu của công tác cán bộ trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Trong năm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy bổ nhiệm, giới thiệu bầu cử 63 cán bộ vào các chức danh lãnh đạo đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Ban Tổ chức các đảng bộ trực thuộc đã tham mưu cho ban thường vụ cấp ủy thực hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 421 cán bộ lãnh đạo, quản lý. Công tác nhận xét, đánh giá cán bộ tiếp tục được quan tâm chú trọng. 100% cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp được nhận xét đánh giá và có ý kiến nhận xét của chi ủy nơi cư trú.

 

Trong năm, các cấp ủy Đảng, sở, ban, ngành, đoàn thể đã tập trung rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ A3 phục vụ công tác nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp giai đoạn 2010-2015. Công tác đào tạo, luân chuyển cán bộ tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Các tổ chức cơ sở Đảng quan tâm đến phát triển đảng viên, kiện toàn các tổ chức cơ sở Đảng. Trong năm đã thành lập mới 12 đảng bộ, chi bộ cơ sở.... Nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 mà Ban Tổ chức Tỉnh ủy đề ra là tập trung tham mưu cho cấp ủy làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

  

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vượng cho rằng năm 2009 các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã  hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ. Kết quả trên có được là do sự vào cuộc của các cấp, các ngành, nỗ lực của chính quyền, nhân dân trong toàn tỉnh, trong đó công tác cán bộ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đánh giá cao các mặt công tác của Ban Tổ chức các cấp như: vấn đề phân cấp tổ chức cán bộ, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Đặc biệt là việc sử dụng, bố trí cán bộ là đúng và trúng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự tham mưu của Ban Tổ chức các cấp trong lĩnh vực phụ trách là công tâm, khách quan, vì mục tiêu nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, yếu kém: Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng hạn chế. Chất lượng tham mưu cho cấp uỷ của ban tổ chức các đảng bộ trực thuộc có lúc có nơi chưa thật chuẩn. Đánh giá cán bộ chưa tương xứng nhiệm vụ nơi đó. Đồng chí yêu cầu Ban Tổ chức các cấp cần nghiên cứu kỹ đặc điểm năm 2010, từ đó đánh giá lại mặt mạnh, mặt yếu về công tác tổ chức xây dựng Đảng trong 5 năm qua, xác định nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện. Trong công tác tham mưu về cán bộ nhiệm kỳ tới cần quan tâm đến cơ cấu hợp lý, nhưng cũng không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Về công tác kết nạp đảng viên tập trung những đối tượng trong khối các trường cao đẳng, dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt chú ý đối tượng thanh niên trong các doanh nghiệp, đơn vị quân đội và lực lượng trẻ trong các tôn giáo…

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2009 (ảnh).