Đại hội điểm trực tiếp bầu một số chức danh

09:31, 23/01/2010

Trong 2 ngày 22 đến 23/1, Đảng bộ Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Đây là đại hội cơ sở thí điểm chủ trương trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư. Đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự

 

Trong 5 năm qua, Đảng bộ Sở luôn đoàn kết nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể, Đảng bộ đã lãnh đạo chính quyền làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác GD&ĐT. Do vậy, sự nghiệp giáo dục trong 5 năm qua có bước phát triển vững chắc: Giáo dục mầm non tiếp tục phát triển cả về quy mô và chất lượng nuôi dạy trẻ. Duy trì, củng cố vững chắc và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Đã đạt chuẩn phổ cập THCS vào năm 2005 và từng bước phổ cập giáo dục bậc trung học. Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng nhân tài tiếp tục được thực hiện có hiệu quả.

 

Công tác xã hội hóa giáo dục có bước phát triển mạnh. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức. Việc triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết được Đảng bộ thực hiện khá nghiêm túc. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 29 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 163 đồng chí. Nhiều năm qua, Đảng bộ liên tục được công nhận là đơn vị trong sạch vững mạnh. Tuy nhiên, Đại hội cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế tồn tại đó là: Hoạt động của một số chi bộ chưa thực sự đổi mới, sáng tạo, tính chiến đấu chưa cao, sinh hoạt chưa đều, chất lượng sinh hoạt còn hạn chế...

 

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Đại hội đã đề ra những mục tiêu, phương hướng, giải pháp để thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XVI là: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao góp phần phát triển sự nghiệp GD & ĐT trên địa bàn tỉnh nhanh và bền vững, xứng đáng là trung tâm giáo dục của vùng miền núi phía Bắc.

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm là: Chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về công tác GD& ĐT. Quan tâm, tạo điều kiện bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận cho cán bộ, đảng viên. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các cuộc vận động lớn của ngành. Chăm lo xây dựng Đảng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên. Chú ý đến việc nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt Đảng. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh, xây dựng các phong trào thi đua để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập để xây dựng ngành giáo dục xứng đáng là trung tâm giáo dục của vùng miền núi phía Bắc.

 

Đồng chí nhấn mạnh: Việc đại hội đảng bộ cơ sở trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư, cấp ủy chưa được quy định trong Điều lệ Đảng, đây là việc thí điểm mở rộng dân chủ trong Đảng, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của đảng viên, phát huy trí tuệ, đề cao ý thức trách nhiệm của Đảng bộ trong việc nâng cao chất lượng của cấp ủy, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Chính vì lẽ đó, các đại biểu của các Đảng bộ huyện, thành, thị và một số xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh trực tiếp theo dõi và tiếp thu những kinh nghiệm để tổ chức đại hội Đảng bộ cơ sở mình theo đúng các văn bản hướng dẫn.

 

Đại hội đã bầu trực tiếp ban thường vụ Đảng ủy gồm 5 đồng chí. Đồng chí Ngô Thượng Chính, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT được bầu làm Bí thư Đảng ủy với 125 phiếu, bằng 80,13%; đồng chí Ma Đình Hiếu, Chủ tịch Công đoàn ngành được bầu làm Phó Bí thư Đảng ủy với 130 phiếu, bằng 83,33%. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2010-2015. 

 

 

*Trong hai ngày 21 và 22/1, Đảng bộ phường Lương Châu, T.X Sông Công đã tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ (2010 - 2015). Đây là 1 trong 2 đại hội thí điểm của T.X Sông Công thực hiện chủ trương trực tiếp bầu Ban thường vụ, Bí thư và Phó bí thư. Đồng chí Hà Thị Xoan, Uỷ viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự.

 

Nhiệm kỳ qua (2005 - 2010), Đảng bộ phường Lương Châu đã tăng cường sự đoàn kết thống nhất, phát huy tốt vai trò lãnh đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nông nghiệp có những bước phát triển vượt bậc, công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 16% xuống còn 8%; 80% số hộ gia đình và 100% khu dân cư đạt danh hiệu văn hóa.

 

Tuy nhiên, Đại hội cũng chỉ ra những hạn chế tồn tại trong nhiệm kỳ qua là: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế chậm, chưa phát huy tốt tiềm năng đất đai, lao động; công tác quản lý đô thị còn nhiều bất cập… Từ những đánh giá đó, Đại hội đã thống nhất thông qua phương hướng, giải pháp cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ phường nhiệm kỳ (2010 - 2015)

 

Đại hội đã bầu ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư và phó bí thư khoá VIII, nhiệm kỳ (2010-2015). Theo đó, 15 đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành; 5 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ. Đồng chí Ngô Quảng Bá, Chủ tịch UBND phường trúng cử chức danh Bí thư Đảng bộ phường, với 117/127 phiếu bầu. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 7 đồng chí tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Sông Công khóa VII