Đại hội điểm trực tiếp bầu một số chức danh

16:21, 17/01/2010

Trong 2 ngày, 16, 17/1, Đảng bộ xã Vô Tranh (Phú Lương) đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ  2010-2015.

 

Đây là Đại hội Đảng bộ cơ sở đầu tiên của Đảng bộ huyện tiến hành thí điểm trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư.

 

Trong báo cáo chính trị trình Đại hội cho thấy: Trong 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Vô Tranh đã đạt được những thành tựu đáng kể trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Cụ thể, kinh tế tăng trưởng với mức bình quân 10,5 %, cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hoá. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ  26,2% (523 hộ) năm 2005, xuống còn 21,55% (457 hộ) năm 2009. Các chính sách xã hội được quan tâm và thực hiện tốt. Đảng bộ đã thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đến hơn 98% cán bộ, đảng viên.

 

Tại Đại hội, các đại biểu cũng đã trao đổi, thống nhất một số mục tiêu tổng quát trong thời gian tới, đó là: Thực hiện tốt Đề án xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện; tích cực đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các chỉ tiêu chủ yếu trong 5 năm tới là: Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 11%/năm, thu nhập bình quân đến năm 2015 đạt 15 triệu đồng/người/năm; 100% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ, 80% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh...

 

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã khoá XIX, bầu trực tiếp Ban Thường vụ Đảng uỷ xã và các chức danh bí thư, phó bí thư. Đồng chí Nguyễn Đức Khuê, chủ tịch UBND xã được bầu giữ chức Bí thư Đảng uỷ xã khóa XIX. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Phú Lương lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2010-2015

 

* Trong 2 ngày (15 và 16/1), Đảng bộ Công an huyện Phú Bình đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015. Đây là 1 trong 2 đại hội thí điểm của huyện Phú Bình thực hiện chủ trương trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư và phó bí thư. Đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dự.

 

Trong nhiệm kỳ 2005-2010, Đảng uỷ Công an huyện Phú Bình đã lãnh đạo đơn vị đẩy mạnh các biện pháp công tác, tích cực tham mưu với cấp uỷ, chính quyền và chủ động phối hợp với các ngành chức năng giải quyết các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực an ninh trật tự; không để xảy ra các vụ khiếu kiện đông người vượt cấp; công tác phòng, chống tội phạm hình sự, kinh tế, tệ nạn ma tuý và trật tự an toàn giao thông từng bước được tăng cường; thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng; tình hình an ninh chính trị trên địa bàn được đảm bảo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của địa phương. Đảng bộ hiện có 63 đảng viên, sinh hoạt ở 5 chi bộ (tăng 16 đảng viên và 1 chi bộ so với đầu nhiệm kỳ). Hàng năm, qua phân loại, tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ năm sau luôn cao hơn năm trước; nhiều năm liền đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh .

 

Bên cạnh những thành tích đã đạt được trong công tác chỉ đạo, điều hành, Đảng uỷ Công an huyện Phú Bình cũng đã chỉ ra những tồn tại, thiếu sót trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đưa ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong nhiệm kỳ tới. Tại Đại hội, các đảng viên đã tham gia thảo luận vào báo cáo tổng kết, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015 và báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ đơn vị nhiệm kỳ qua.

 

Đại hội đã bầu ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư và phó bí thư khoá V, nhiệm kỳ 2010-2015. Theo đó, 9 đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành; 3 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ. Đồng chí Đặng Đức Đang, Trưởng Công an huyện tái đắc cử Bí thư Đảng bộ, với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 5 đồng chí tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Huyện lần thứ XXV.