Lãnh đạo tỉnh nói chuyện với cán bộ hưu trí

16:17, 18/01/2010

Sáng 18/1, tại hội trường UBND T.P Thái Nguyên, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo về những thành quả kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2009 và chương trình công tác năm 2010 của tỉnh đến trên 200 hội viên Câu lạc bộ hưu trí Thái Nguyên.

 

Năm 2009, tỉnh Thái Nguyên có nhiều khó khăn, thách thức do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và những khó khăn của nền kinh tế đất nước. Tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng. Tỉnh đã tập trung phát triển kinh tế - xã hội, trong đó hạ tầng giao thông là khâu đột phá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9%, cao hơn mức trung bình của cả nước.

 

Giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng 13,7%. Thu ngân sách đạt trên 1.526 tỷ đồng, tăng 18,9%. Thu nhập bình quân đầu người 14,6 triệu đồng/năm… Đặc biệt trong năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, sự giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã được khởi công xây dựng. Cùng với đó là 52 công trình nhà ở cho sinh viên và trên 4.000 nhà ở cho người nghèo đã được tiến hành xây dựng…

 

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thân mật chúc mừng năm mới toàn thể hội viên và gia đình hội viên Câu lạc bộ hưu trí Thái Nguyên.