Sẽ có nhiều hoạt động chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đảng

15:39, 19/01/2010

Sáng 19/1, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị các hoạt động chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2010).

 

Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan thông tấn báo chí và T.P Thái Nguyên. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Theo kế hoạch các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng (3/2), cấp tỉnh sẽ tổ chức 9 hoạt động lớn như: dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; khởi công tôn tạo di tích nơi ra đời cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh tại xã La Bằng (Đại Từ); chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh - 80 mùa xuân”; đêm thơ “Vầng trăng Việt Bắc”. Hoạt động lớn nhất là lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2009 và phát động phong trào thi đua năm 2010. Có 3 chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH của tỉnh.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, các ngành đã báo cáo công tác chuẩn bị từ nội dung, quy mô, hình thức tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đảng. Các đại biểu cũng đóng góp ý kiến vào dự thảo phân công nhiệm vụ đối với các ngành tổ chức các hoạt động.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ma Thị Nguyệt khẳng định: Hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng (3/2) nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về truyền thống hào hùng, vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam suốt 80 năm qua; tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh trước những thành quả đạt được trong công cuộc đổi mới và hội nhập phát triển của địa phương; động viên các tầng lớp nhân dân phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2009, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong năm 2010. Đồng chí cũng yêu cầu các ngành chức năng căn cứ vào nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt các phần việc đã được được phân công.