Thiết thực góp phần giáo dục truyền thống

16:48, 30/01/2010

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc biên soạn lịch sử đảng bộ các cấp, lịch sử các ngành, sau hơn 8 tháng sưu tầm, khai thác tài liệu, Ban Biên soạn cuốn "Lịch sử công tác Tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 1930-2010" đã hoàn thành bản thảo lần thứ nhất với gần 300 trang đánh máy khổ A4.

 

Sáng 30/1, tại trụ sở Tỉnh uỷ, dưới sự chủ trì của Tiến sỹ Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu, biên soạn cuốn sách "Lịch sử công tác Tuyên giáo Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên 1930-2010", Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội thảo lần thứ nhất Cuốn sách này (ảnh). Tham dự Hội thảo có Tiến sỹ Nguyễn Văn Vỵ, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ, các đồng chí nguyên lã lãnh đạo Ban Tuyên giáo qua các thời kỳ.

Tại Hội thảo, ý kiến thảo luận, tham gia góp ý của các đại biểu xoay quanh những vấn đề về bố cục, nội dung chi tiết của từng giai đoạn cụ thể nhằm nêu bật được vai trò của công tác tuyên giáo góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh qua từng thời kỳ, đặc biệt lưu tâm đến những bài học kinh nghiệm trong công tác Tuyên giáo, thể hiện tâm huyết và trách nhiệm với ngành.

Kết thúc Hội thảo, đồng chí Lê Quang Dực thay mặt Ban Chủ nhiệm Đề tài đã phát biểu ý kiến tiếp thu và giải trình làm rõ thêm một số sự kiện liên quan. Sau Hội thảo, Bản thảo sẽ được chỉnh sửa, bổ sung trong thời gian sớm nhất để kịp hoàn chỉnh, thông qua Hội đồng nghiệm thu và xuất bản vào dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (1-8). Cuốn sách ra đời sẽ là tài liệu thiết thực phục vụ giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên trong ngành Tuyên giáo và nhân dân các dân tộc trong tỉnh