Thủ tướng sẽ dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2010

08:00, 21/01/2010

Nhận lời mời của Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Thường niên WEF năm 2010 tổ chức tại Davos, Thụy Sỹ từ 25 – 31/1/2010.  

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ kết hợp thăm làm việc với Liên Hợp Quốc và Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tại Geneve, Thụy Sỹ.

 

Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới 2010 quy tụ hơn 2.500 nhà lãnh đạo trên thế giới nhằm bàn thảo và tìm ra hướng phát triển chung trong tương lai. Đây là lần thứ 40 diễn đàn hàng năm này được tổ chức.

 

Chủ đề của Hội nghị Davos 2010 là “Tái thiết thế giới hậu khủng hoảng”. Theo đó, những mục tiêu chính là rút ra những bài học từ cuộc khủng hoảng tài chính và nhìn nhận lại những thách thức và nguy cơ tiềm ẩn của quá trình toàn cầu hóa, từ đó đưa ra tầm nhìn chiến lược và kêu gọi những hành động tích cực từ cộng đồng quốc tế.

 

Với tiêu chí “ Suy nghĩ lại, Thiết kế lại và Xây dựng lại”, Diễn đàn kinh tế thế giới lần thứ 40 được kỳ vọng sẽ mang lại những đột phá trong tư duy điều hành nền kinh tế của các nhà lãnh đạo.

 

Cụ thể, chương trình nghị sự của Diễn đàn sẽ bàn thảo tìm ra giải pháp thực hiện sáu nội dung chính, xoay quanh các chủ đề duy trì sự ổn định của nền kinh tế - xã hội, tăng cường an ninh và xây dựng một thể chế hiệu quả. Những phiên thảo luận vùng sẽ được tổ chức rải rác trong suốt năm 2010 ở Colombia, Tanzania, Bỉ, Việt Nam, Trung Quốc, Morocco, Ấn Độ và Các tiểu vương quốc Ả Rập. Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn kinh tế thế giới khu vực Đông Á vào tháng 6/2010.