Tọa đàm, trao đổi thông tin tư liệu về hiện vật lịch sử Đảng

14:02, 26/01/2010

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2010), sáng 26/1, Bảo tàng tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm, trao đổi thông tin tư liệu về hiện vật lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam tại Thái Nguyên.

 

Dự buổi tọa đàm có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, một số cán bộ tiền khởi nghĩa, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bắc Thái, Thái Nguyên, các nhân chứng lịch sử, phòng Văn hóa các huyện, thành, thị.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, nhân chứng lịch sử đã trao đổi những thông tin, tư liệu, hiện vật về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với các mốc quan trọng về quá trình giác ngộ và hoạt động của các đảng viên, cũng như nơi thành lập cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh tại xã La Bằng, huyện Đại Từ. Đồng thời, khẳng định vai trò của Thái Nguyên trong xây dựng căn cứ địa ATK để bảo vệ TW Đảng, Bác Hồ trong những năm kháng chiến chống Thực dân Pháp. Bảo tàng tỉnh cũng đã trưng bày một số tài liệu, hiện vật liên quan đến mốc lịch sử nơi ra đời cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh. Đây là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm gìn giữ, bảo tồn các tài liệu, hiện vật cách mạng quý để giới thiệu với nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh, du khách trong và ngoài nước, từ đó tôn vinh lòng tự hào truyền thống yêu nước của dân tộc, giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng ta và ghi nhớ công ơn vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Ma Thị Nguyệt nhấn mạnh: Việc nghiên cứu, bổ sung, xây dựng hệ thống tư liệu về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung và lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên nói riêng là việc làm rất quan trọng và cần thiết nhằm giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, toàn thể nhân dân và đặc biệt là  thế hệ trẻ. Chương trình tọa đàm không chỉ thể hiện tấm lòng tin yêu của Đảng bộ nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn là việc làm thiết thực để bổ sung những tư liệu quý cho Bảo tàng tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cảm ơn các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các nhân chứng lịch sử đã cung cấp những thông tin quý để  bổ sung tư liệu về sự kiện lịch sử Đảng, đặc biệt gắn với lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.