Các đảng bộ đại hội thí điểm bầu trực tiếp một số chức danh

16:43, 05/02/2010

Trong 2 ngày, 4-5/2/2010, Đảng bộ Bệnh viện C đã tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2010 - 2015 (ảnh). Đây là Đại hội điểm của Thị xã Sông Công thực hiện bầu Ban thường vụ, Bí thư và Phó Bí thư trực tiếp tại Đại hội. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hà Thị Xoan, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Y tế, Thị ủy Sông Công; đại diện các đảng bộ của thị xã, cùng 94 đảng viên của Đảng bộ bệnh viện…  

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Bệnh viện đã lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của đơn vị, là bệnh viện đi đầu trong ngành y tế về việc triển khai các kỹ thuật chuyên sâu. Các chỉ tiêu chuyên môn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt cao như: Khám bệnh cho gần 170.000 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 210%, phẫu thuật đạt 6.749 ca (cao hơn 1.262 ca so với năm 2008)…

Đảng bộ đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, không ngừng củng cố các mặt về chính trị, tư tưởng và tổ chức; bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên; đề ra Nghị quyết, chương trình hành động và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ Bệnh viện đã cử 35 đồng chí tham dự các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị từ sơ cấp đến cao cấp. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Bệnh viện đã kết nạp được 36 quần chúng ưu tú vào Đảng; hàng năm, các chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh; 5 năm liên tục, Đảng bộ Bệnh viện được công nhận đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; được Bộ Y tế, UBND tỉnh tặng Bằng khen; đặc biệt năm 2009 Bệnh viện được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; Bác sĩ Lê Xuân Tân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đồng chí Hà Thị Xoan nhiệt liệt biểu dương thành tích mà Đảng bộ Bệnh viện đã đạt được, xứng đáng là đơn vị xuất sắc của ngành Y tế. Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng; đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; đề ra kế hoạch hành động cụ thể, lãnh đạo Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ gồm 9 đồng chí; trực tiếp bầu Ban thường vụ gồm 3 đồng chí; bầu Bí thư và Phó Bí thư với số phiếu tập trung, tín nhiệm cao. 

* Ngày 5/2, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH)- Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội đảng bộ lần thứ III. Đây là Đại hội thí điểm bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư của Đại học Thái Nguyên.

 

Đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo Đảng bộ Đại học Thái Nguyên và trên 120 cán bộ đảng viên nhà trường đã đến dự.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Trường ĐHKH đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đảng bộ đã lãnh đạo triển khai tốt  việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết thúc nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ kết nạp được 56 đảng viên mới (trong đó có 24 cán bộ, 32 sinh viên), vượt gấp đôi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần II đề ra. Đảng bộ liên tục đạt danh hiệu Trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Việc xây dựng bộ máy tổ chức và đội ngũ giảng viên cũng được Đảng bộ quan tâm.

 

Đến nay, Trường ĐHKH đã thành lập mới được 2 phòng thuộc Trường, thành lập mới 3 khoa, 2 bộ môn. Đặc biệt, với mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, Đảng bộ đã quan tâm chỉ đạo việc thực hiện chương trình “Xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ cao”, có các biện pháp hỗ trợ bồi dưỡng cho các cán bộ đi học.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Trường ĐHKH sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy nhà trường, chuẩn bị tốt các điều kiện để thành lập các đơn vị mới trong Trường. Đồng thời xây dựng đội ngũ CBGV trong nhà trường đến năm 2015 có khoảng 285 người. Phấn đấu mở thêm 3 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, 6 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ. Đảm bảo công tác phát triển Đảng, kết nạp được trên 60 đảng viên mới…

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ khoá mới, bầu các chức danh Bí thư, Phó Bí thư.