Đảng bộ bệnh viện C: Đơn vị xuất sắc của ngành Y tế

07:59, 04/02/2010

Với 04 chi bộ, 94 đảng viên, nhiều năm qua, Đảng bộ Bệnh viện C đã lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vươn lên là đơn vị xuất sắc của ngành Y tế.

Đảng bộ đặc biệt chú trọng công tác xây dựng Đảng, không ngừng củng cố các mặt về chính trị, tư tưởng và tổ chức, bám sát các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên, đề ra Nghị quyết, chương trình hành động và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Nêu cao vai trò của đảng viên trong việc chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn. Triển khai sâu rộng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đến tất cả cán bộ, đảng viên, y bác sĩ và nhân viên bệnh viện. Thường xuyên tổ chức cho các đảng viên học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm túc 19 điều đảng viên không được làm, chỉ đạo các đảng viên trong toàn Đảng bộ giữ vững mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ của người công dân ở nơi cư trú.

 

Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ bệnh viện đã xây dựng quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng ủy, phân công nhiệm vụ cụ thể để hoạt động luôn thông suốt, tạo được mối đoàn kết, nhất trí cao, động viên được mọi đảng viên, quần chúng tin tưởng, phấn khởi toàn tâm, toàn ý cống hiến sức lực và trí tuệ để xây dựng bệnh viện ngày càng lớn mạnh. Đối với việc quy hoạch, đề bạt cán bộ, Đảng bộ luôn chỉ đạo sát sao theo đúng các quy định của cấp trên, qua đó đã bố trí, sắp xếp đúng người, đúng việc, tạo điều kiện để cán bộ phát huy được năng lực, sở trường công tác, góp phần nâng cao uy tín, chất lượng điều trị của bệnh viện. Từ năm 2005 đến nay, Đảng bộ bệnh viện đã cử 12 đồng chí tham dự các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị; 09 đồng chí đi học Trung cấp lý luận chính trị; 04 đồng chí học cao cấp, cử nhân lý luận chính trị. Công tác kiểm tra trong Đảng bộ được thường xuyên tăng cường, Ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy bệnh viện đã xây dựng kế hoạch kiểm tra theo Điều lệ Đảng từ các tổ Đảng đến Chi bộ, Đảng bộ. Trong đợt kiểm tra do Ủy ban Kiểm tra cấp trên tiến hành, Đảng bộ bệnh viện không có sai sót phải nhắc nhở. Công tác phát triển Đảng viên mới cũng luôn được chú trọng, từ 2005 đến nay, Đảng bộ bệnh viện đã kết nạp được 36 quần chúng ưu tú vào trong hàng ngũ của Đảng; các đồng chí sau khi được kết nạp đều phát huy được vai trò của đảng viên, tiên phong gương mẫu trong công tác, lôi cuốn được nhiều quần chúng trong đơn vị làm theo.

           

Trao đổi với chúng tôi, Bác sĩ cao cấp Lê Xuân Tân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện C cho biết: Nhờ tạo được mối đoàn kết, thống nhất từ tư tưởng đến hành động trong toàn Đảng bộ, mạnh dạn đổi mới đúng hướng, biết tạo thời cơ, khai thác điều kiện thuận lợi nên Đảng bộ bệnh viện đã thực hiện tốt vai trò của mình, điều hành hiệu quả các hoạt động của đơn vị. Ban lãnh đạo và các đảng viên đều phát huy được năng lực công tác, tiên phong gương mẫu, góp ý thẳng thắn, tận tình giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn, qua đó đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong toàn bệnh viện. Việc sinh hoạt chi bộ thường kỳ cũng được đổi mới theo hướng thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của cơ quan. Qua 5 năm (từ 2005 đến nay), 100% đảng viên của Đảng bộ được bình xét đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó trên 15% đạt xuất sắc; các chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, Đảng bộ 5 năm liên tục được công nhận trong sạch vững mạnh. Từ 2005 đến 2009, bệnh viện liên tục được công nhận là Bệnh viện xuất sắc toàn diện, được UBND tỉnh, Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn lao động tặng Bằng khen; năm 2007 được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; năm 2009 vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 01 cá nhân được nhận Huân chương lao động hạng Ba. Hiện tại, bệnh viện là đơn vị có quy mô giường bệnh và số lượng bệnh nhân đến khám đông nhất ngành Y tế tỉnh; được Bộ Y tế đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đào tạo, phát triển kỹ thuật chuyên sâu, đạt hiệu quả cao trong điều trị cho bệnh nhân.

 

Trong phương hướng công tác thời gian tới, Đảng bộ bệnh viện C sẽ thường xuyên củng cố, đổi mới để xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, có đủ năng lực lãnh đạo Bệnh viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới của đất nước. Thực hiện được các kỹ thuật của một bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh và nhiều kỹ thuật chuyên sâu của tuyến Trung ương. Xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao; trong sáng về đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, tận tình giúp đỡ người bệnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.