Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg

16:56, 27/02/2010

Sau khi nghe báo cáo và nắm tình hình thực hiện Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 167) trên địa bàn, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị cần tập trung thực hiện một số vấn đề chủ yếu trong năm 2010.

 

Đối với Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã cần tổ chức báo cáo với Thường trực cấp uỷ, HĐND cấp mình về kết quả thực hiện năm 2009 và kế hoạch chỉ đạo thực hiện năm 2010, đồng thời tổ chức tốt công tác bàn giao nhà cho các hộ nghèo đã làm trong năm 2009 một cách có ý nghĩa nhất; chấn chỉnh các hoạt động sai lệch, kém hiệu quả, nhất là những việc làm thiếu minh bạch, mất dân chủ, nhũng nhiễu, phiền hà trong giải ngân nguồn vốn, xử lý khiếu kiện (nếu có) ngay tại cơ sở; thống kê chi tiết công sức, tiền của đóng góp của nhân dân và các nguồn vốn hỗ trợ khác cho số nhà đã hoàn thành năm 2009. Năm 2010 các huyện, thành phố, thị xã phải xây dựng kế hoạch phân chia số lượng nhà làm thành 2 đợt: Đợt 1 kết thúc vào 30/6, đợt 2 kết thúc cơ bản vào 30/9, các phát sinh xử lý gọn trong quý IV. Các cơ quan thông tin, báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động nắm bắt và đưa tin kịp thời về thực hiện Quyết định 167 tại cơ sở để tạo động lực cho thực hiện kế hoạch.

 

UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tiếp tục rà soát hoạt động của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, duy trì chế độ báo cáo tình hình thực hiện hàng tuần như năm 2009, lập lịch để các thành viên Ban Chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện kế hoạch tại cơ sở, phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các sai sót; Sở Tài chính, Ngân hàng Chính sách - Xã hội tiếp tục chủ động trong công tác vận động nguồn vốn từ Trung ương và tham mưu, đề xuất cho tỉnh thực hiện tốt công tác vay vốn, ứng vốn và giải ngân đúng chế độ. Các thành viên Ban Chỉ đạo 167 của tỉnh cần tăng cường bám sát cơ sở được phân công theo dõi, chủ động xây dựng kế hoạch đi thực tế tại cơ sở.