UBND huyện Đại Từ: Đưa ra nhiều giải pháp trong công tác chỉ đạo, điều hành

16:10, 07/02/2010

Ngày 5/2, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo, điều hành năm 2009; phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2010.

 

Năm 2009, trong công tác chỉ đạo điều hành, UBND huyện luôn đoàn kết, giữ nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể và vai trò cá nhân lãnh đạo; duy trì chế độ hội họp để thảo luận và quyết định những vấn đề thuộc thầm quyền; duy trì chế độ giao ban giữa Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND huyện để bàn bạc, thống nhất nội dung chỉ đạo điều hành trong tuần và giải quyết các vấn đề tồn đọng, vướng mắc phát sinh của các ngành, cơ sở.

 

Hoạt động điều hành của UBND huyện được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm vào các lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản, làm đường giao thông nông thôn, bồi thường giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, công tác cán bộ và các vấn đề xã hội bức xúc. Qua đó, từng bước chấn chỉnh kỷ cương làm việc của các cơ quan, đơn vị, gắn trách nhiệm công việc với cá nhân, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời nắm bắt và giải quyết những vướng mắc ở cơ sở. Trong việc điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, UBND huyện đã ban hành 9.987 văn bản, trong đó có 9.054 quyết định, 13 chỉ thị, 920 công văn… nhờ đó, các chỉ tiêu kế hoạch đề ra đều đạt và vượt kế hoạch giao.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tập trung vào thực trạng: các cuộc hội họp còn nhiều, thời gian kéo dài nên giảm bớt các cuộc họp bằng cách kết hợp nhiều nội dung trong một cuộc họp; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết công việc chưa chặt chẽ dẫn đến hiệu quả chưa cao; việc chấp hành Quy chế làm việc của UBND huyện chưa nghiêm…

 

Năm 2010, phương hướng chỉ đạo điều hành của UBND huyện Đại Từ là tiếp tục “Khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện kết hợp với sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh để phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội nhanh và bền vững; phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu đề ra, trong đó tập trung vào phát triển công nghiệp và xây dựng kết cấu hạ tầng cho phát triển dịch vụ-du lịch”. Bên cạnh đó, huyện cũng tiếp tục thực hiện 4 nhóm giải pháp đề ra trong giai đoạn 2006-2010: về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; thu hút vốn đầu tư; cải cách hành chính và công tác tổ chức cán bộ. Để thực hiện thắng lợi phương hướng đề ra, UBND huyện đã đưa ra 8 nhiệm vụ và giải pháp tập trung chỉ đạo điều hành trên các lĩnh vực…