Báo Nhân Dân: Kỷ niệm 59 năm ngày ra số đầu tiên và đón nhận danh hiệu Anh hùng.

16:57, 09/03/2010

Sáng 9/3, tại Cung văn hoá Lao động Hữu nghị Hà Nội, Báo Nhân Dân tổ chức kỷ niệm 59 năm, Ngày Báo ra số đầu (11/3/1951 -11/3/2010) và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; y viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; y viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; y viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn thể chính trị - xã hội, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo của Báo Nhân Dân qua các thời kỳ, lãnh đạo các báo Trung ương và địa phương.

 

Trải qua những tháng năm kháng chiến cứu nước cực kỳ gian khổ và ác liệt các thế hệ phóng viên Báo Nhân Dân đã có mặt ở khắp mọi nơi, từ chiến trường miền Nam đến tuyến lửa Khu 4, từ cuộc chiến đấu chống máy bay Mỹ ném bom phá hoại miền Bắc đến mặt trận nóng bỏng trên bàn đàm phán Hội nghị Pa-ri... Những nhà báo nhân dân - chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hoá đã thực hiện những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc chiến đấu, cổ vũ, khích lệ toàn dân, toàn quân ta anh dũng chiến đấu và lao động sản xuất, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng tập thể Báo Nhân Dân danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (ảnh). Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận đóng góp xứng đáng của Báo Nhân Dân trong gần 60 năm đồng hành cùng lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần làm rạng rỡ lịch sử báo chí Cách mạng nước nhà.

 

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Trương Tấn Sang thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ những người làm Báo Nhân Dân qua các thời kỳ, động viên các đồng chí tiếp nối truyền thống anh hùng, vươn lên hoàn thành s mệnh cao cả mà Tổ quốc và nhân dân giao phó trong giai đoạn mới, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta