Các vị Đại sứ, đại biện dâng hương tại Đền Đô

09:17, 28/03/2010

30 vị đại sứ, đại biện, các trưởng đoàn ngoại giao, UNESCO, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự chương trình.

 

Nhân dịp Xuân Canh Dần 2010 và chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, sáng 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội và UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Du xuân hữu nghị” thăm các di tích lịch sử tại Bắc Ninh.

 

Các đại sứ, đại biện đã tới dâng hương tại Chùa Tiêu (còn họi là chùa Thiên Tâm) thuộc xã Tương Giang, tỉnh Bắc Ninh, là nơi Vua Lý Công Uẩn được Thiền sư Van Hạnh nuôi nấng và dạy dỗ. Tương truyền đây là nơi lưu giữ ván in sách Thiền uyển tập anh, tác phẩm văn học thời xưa mang nhiều giá trị về mặt văn học, sử học, triết học, ghi chép về các vị danh sư Việt Nam.

 

Các đại sứ, đại biện cũng đã tới thăm và dâng hương tại Đền Đô, nơi thờ 8 vị Vua nhà Lý, triều đại thứ 3 tạo nên một giai đoạn quan trọng trong lịch sử dân tộc; thưởng thức dân ca quan họ Bắc Ninh-loại hình nghệ thuật độc đáo vừa được UNESCO vinh danh là di sản văn hoá phi vật thể của dân tộc.

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhận định “đây là một hoạt động truyền thống có ý nghĩa, để giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về nền văn hoá cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Qua đó, tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt nam và bạn bè quốc tế”.

 

Thay mặt đoàn ngoại giao, Đại sứ Vương quốc Maroco, Phó đoàn Ngoại giao tại Việt Nam ông El Houcine Fardani cám ơn những tình cảm nồng hậu của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, của nhân dân Việt Nam. Ông nhấn mạnh “Thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức mới. Đối mặt với thách thức này, rất cần có sự hợp tác chặt chẽ không chỉ của chính phủ mà còn giữa nhân dân và các tổ chức. Việt Nam đã làm tốt điều ấy”.

 

Đại sứ El Houcine Fardani cũng chúc Việt Nam trong năm 2010, Việt Nam sẽ tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng, như Đại hội đảng các cấp; chủ tịch ASEAN và Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.