Chỉ đạo tổng kết một số đề án về công tác dân vận

18:15, 13/03/2010

Ban Chỉ đạo Đề án 01-ĐA/TU ngày 16-6-2006 về “Tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác Dân vận, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2006-2010” (Đề án 01) và Đề án 04-ĐA/TU ngày 21-9-2006 về “Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở giai đoạn 2006-2010” (Đề án 04) của Tỉnh uỷ vừa ra kế hoạch tổng kết việc thực hiện 2 đề án trên.

Để đánh giá kết quả đạt được sau 4 năm triển khai thực hiện các đề án, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra nhiệm vụ, giải pháp phù hợp trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị đều phải tiến hành tổng kết một cách nghiêm túc, khách quan và sát với tình hình thực tế. Nội dung chủ yếu là đánh giá về nhận thức của cấp uỷ, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị đối với việc triển khai thực hiện 2 đề án; các hoạt động cụ thể trong công tác tuyền truyền, quán triệt nội dung các đề án, việc ban hành các văn bản chỉ đạo và kiểm tra, giám sát thực hiện; kết quả cụ thể trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; đánh giá hiệu ứng xã hội trong triển khai thực hiện các đề án.

Theo kế hoạch, mỗi đơn vị cấp huyện sẽ lựa chọn một số đơn vị đại diện để chỉ đạo mở hội nghị tổng kết, các đơn vị còn lại sẽ tổng kết bằng văn bản. Với Đề án 01, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị cấp huyện tổ chức hội nghị tổng kết theo nội dung hướng dẫn, lồng ghép với sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết liên quan đến công tác dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Với Đề án 04, Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị Đảng bộ Thành phố Thái Nguyên, Đảng bộ Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết, các đơn vị cấp huyện còn lại tổng kết bằng văn bản. Căn cứ vào kế hoạch của tỉnh, trong thời gian từ nay đến hết tháng 5, các cấp huyện và tương đương hướng dẫn, chỉ đạo cơ sở tiến hành triển khai thực hiện. Cấp tỉnh dự kiến sẽ tổ chức tổng kết các đề án trên vào cuối quý II năm 2010./.